Thể thao

Trung vệ Nguyễn Văn Hạnh bị đề nghị kỷ luật vì đánh đối thủ, "nổi nóng" với trọng tài

Ban điều hành giải V-League có văn bản đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban kỷ luật có hình thức kỷ luật nghiêm với hành vi bạo lực trên sân cỏ của trung vệ Nguyễn Văn Hạnh.

Tình huống gây tranh cãi ở phút 90+3 trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng ở vòng 4 GĐ2 V.League 2020 trên sân Thiên Trường. Ảnh: VTC News


Trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng ở vòng 4 GĐ2 V.League 2020 trên sân Thiên Trường đã kết thúc với kết quả khá bất ngờ. Kết thúc 90 phút so tài, đội bóng đất Cảng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 khi đã tận dụng cơ hội tốt hơn đối thủ qua đó chính thức giành quyền trụ hạng sớm một vòng đấu.

Cũng bởi tính chất quan trọng chẳng kém gì một trận chung kết, mà trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng diễn ra vô cùng gay cấn.

Đỉnh điểm là tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút bù giờ thứ 3, khi Văn Hạnh (Hải Phòng) tranh chấp với Sỹ Minh (Nam Định). Trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà rút ra thẻ vàng thứ 2 dành cho Văn Hạnh vì lỗi phản ứng.

Trung vệ của Hải Phòng có dấu hiệu nổi nóng lao về phía trọng tài để bày tỏ sự bức xúc. Cầu thủ này đã không giữ được bình tĩnh và tung nắm đấm với Phan Văn Hiếu của Nam Định khiến cho Lâm Anh Quang phải vất vả lao vào căn ngăn.

Sau trận đấu, Trung vệ Nguyễn Văn Hạnh đã chia sẻ lý do cho hành động mất kiểm soát của mình: “Cầu thủ Nam Định khi vào can đã siết cổ tôi. Tôi nổi nóng, đưa tay đẩy vào mặt cậu ấy thôi. Thực sự tôi không ngờ trọng tài Hoàng Ngọc Hà rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của mình".

Hành động "phi thể thao" của Nguyễn Văn Hạnh.

Sự việc này khiến trận đấu trở nên vô cùng căng thẳng. Nhiều CĐV của DNH Nam Định thậm chí đã doạ dẫm và muốn tấn công cầu thủ của Hải Phòng. Rất may mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát và trận đấu đã kết thúc tốt đẹp.

Ngày 26/10, ban điều hành V-League cũng đã có văn bản đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban kỷ luật có hình thức kỷ luật nghiêm cho sự việc vừa qua.

Văn bản của Ban điều hành V-League nêu rõ, hành động đánh vào mặt cầu thủ đối phương của Nguyễn Văn Hạnh là hành vi bạo lực, đồng thời hành động phản hứng trọng tài quá mức gây ảnh hưởng tới hình ảnh của giải đấu. Do đó Ban điều hành giải đề nghị VFF, Ban kỷ luật VFF có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh của Hải Phòng.

Cũng trong văn bản này, Ban điều hành giải còn đề nghị VFF và Ban kỷ luật VFF kỷ luật nghiêm khắc với BTC trận đấu sân Thiên Trường vì đã không kiểm soát tốt an ninh, an toàn trận đấu để xảy ra các tình trạng: CĐV trên khán đài B có những hành động mang tính chất công kích trợ lý trọng tài; Khán giả khu vực khán đài A ném chai nước về phía khu kỹ thuật của đội khách; Để CĐV từ khán đài A xuống sân thi đấu, tiếp cận khu vực kỹ thuật của CLB Hải Phòng.

Ban điều hành giải cũng lưu ý, đây là lần thứ 2 ban tổ chức trận đấu sân Thiên Trường vi phạm các quy định của Ban kỷ luật VFF cũng như quy định, quy chế Bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải về công tác an ninh, an toàn.

Sự việc lần này có lẽ khiến Văn Hạnh mất điểm trầm trọng trong mắt HLV Park Hang Seo, bởi trước đó, cầu thủ này là trung vệ thường xuyên được triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam, dự bị cho bộ 3Tấn Sinh, Tiến Dụng và Đức Chiến.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP