Trong nước

Trung ương chấp thuận cho Bí thư Hậu Giang nghỉ hưu trước tuổi

Sáng 12/10, nguồn tin riêng của phóng viên Dân trí cho biết, Trung ương đã chấp thuận đơn xin được nghỉ hưu trước tuổi của ông Trần Công Chánh- Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

Ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang

Theo đó, ông Chánh sẽ được nghỉ hưu từ ngày 1/1/2018.

Ông Trần Công Chánh sinh năm 1959 tại xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Trước khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang vào tháng 10/2015, ông Chánh từng trải qua chức vụ Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang từ tháng 7/2004 đến tháng 5/2010.

Sau đó, ông Chánh giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang từ tháng 6 đến tháng 12/2010 và từ tháng 12/2010 đến tháng 10/2015 ông là Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Từ tháng 10/2015 đến nay ông giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang. Theo quy định, còn 2 năm nữa ông Chánh mới đến tuổi nghỉ hưu.

Cuối năm 2016, vì lý do sức khoẻ và gia đình nên ông Chánh đã làm đơn xin nghỉ hưu sớm nhưng lãnh đạo trung ương động viên ông làm thêm một thời gian nữa. Vài tháng gần đây, ông Chánh tiếp tục có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Trong quá trình công tác, ông Chánh ưu tiên quan tâm đến nông nghiệp, tìm hướng phát triển cho người nông dân. Trong lần tiếp xúc báo chí mới đây, ông Chánh chia sẻ ông vẫn ấp ủ, trăn trở làm sao để đưa nông nghiệp của Hậu Giang phát triển theo hướng bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay.

Ông Trần Công Chánh (giữa) trong một lần đi thực tế

Trong 2 năm trên cương vị Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang, ông Chánh đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại trực tiếp với người dân ở huyện Châu Thành A, Phụng Hiệp, Long Mỹ…, tháo gỡ, giải quyết nhiều vấn đề bức xúc cho dân.

Ông Chánh chia sẻ, trước khi được Trung ương cho nghỉ hưu, những trăn trở của ông về nông nghiệp, giáo dục và y tế ở Hậu Giang, ông gửi gắm lại cho những người còn đang công tác tiếp tục phấn đấu lo cho nhân dân.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP