Thể thao

Trọng tài Mai Xuân Hùng nhận án phạt bổ sung từ ban trọng tài

Sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam lên tiếng, trọng tài Mai Xuân Hùng đã bị tăng án phạt gấp đôi, từ treo còi 3 trận lên 6 trận.

Cách đây ít ngày, trọng tài Mai Xuân Hùng nhận án phạt treo còi 3 trận do đã mắc sai sót nghiêm trọng ở vòng 10 giải bóng đá V.League trong trận đấu giữa chủ nhà Sài Gòn FC và DNH Nam Định.

Cụ thể, phút 22 trong trận đấu giữa Nam Định và Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất, tiền đạo Đỗ Merlo đi bóng đột phá vào vòng cấm bị bị thủ môn Văn Phong của Sài Gòn FC phạm lỗi nhưng trọng tài Hùng không cắt còi.

Chưa dừng lại ở đó, trong hiệp hai ngoại binh Rafaelson của Nam Định đã nhảy lên đánh đầu, bóng trúng tay hậu vệ Huỳnh Tấn Tài ở trong vòng cấm của đội chủ nhà Sài Gòn FC, dù đứng gần đó với góc quan sát thuận lợi nhưng ông Mai Xuân Hùng tiếp tục không thổi còi.

Trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 6 trận vì những sai lầm ở vòng đấu thứ 10

Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định cho biết đội bóng của ông có thể bỏ giải, nếu như Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền không từ chức và công tác trọng tài tốt lên ở những vòng đấu tới.

Thậm chí Hội cổ động viên bóng đá Nam Định đang lên kế hoạch gửi đơn kiến nghị tập thể của NHM bóng đá Nam Định tới các cơ quan: Ủy ban văn hóa xã hội của Quốc hội, bộ VHTTDL, Ủy ban thể dục thể thao LĐBĐ Việt Nam về việc: Cách chức trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền, treo còi vĩnh viễn một số trọng tài và đề nghị VFF mời công an vào điều tra làm rõ xem có tiêu cực, có móc ngoặc với cá độ bóng đá không? HCĐVBĐNĐ sẽ đấu tranh đến cùng để đòi lại sự công bằng cho BĐNĐ và vì sự phát triển của BĐVN.

Về phía VFF, sau khi báo chí và dư luận lên tiếng, đã chỉ đạo Ban trọng tài phải có hành động mạnh tay nhằm chấn chỉnh quân của mình và trọng tài Mai Xuân Hùng đã bị tăng án phạt gấp đôi, từ treo còi 3 trận lên 6 trận.

Trước đó, nói về công tác trọng tài ở các trận đấu vừa qua, Tổng Thư ký VFF ông Lê Hoài Anh cho biết: “VFF luôn có sự quan tâm đặc biệt tới vấn đề trọng tài. Gần nhất, VFF có công văn gửi tới Ban trọng tài yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài. Các trọng tài mắc sai lầm về chuyên môn đã bị kỷ luật theo đúng quy chế. Không có trọng tài nào có vấn đề về tư tưởng”, theo Baogiaothong.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo VFF cũng từ chối nói về yêu cầu đòi Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền từ chức của CLB Nam Định và cho biết, chưa phát hiện trọng tài nào có biểu hiện tiêu cực. VFF cũng cho biết, sẽ kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP