Thế giới

Trộm xe ô tô, thiếu niên 13 tuổi gây tai nạn liên hoàn

Cảnh sát cho biết vụ tai nạn xảy ra trên đường Saltwater Creek, thành phố Maryborough, bang Queensland (Australia) vào khoảng 10h45 tối ngày 30/4 theo giờ địa phương.

Trong đó, một nam sinh 13 tuổi đã điều khiển chiếc ô tô Mercedes-Benz va chạm với phía sau của một chiếc xe hiệu Holden. Chiếc này sau đó tiếp tực đâm vào một chiếc Mazda đang lưu thông trên đường.

Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến hai hành khách bên trong chiếc Holden bao gồm một thiếu nữ 17 tuổi và một phụ nữ 29 tuổi tử vong tại chỗ.

Một phụ nữ 52 tuổi là chủ nhân của chiếc Mazda cũng được xác nhận đã thiệt mạng bất chấp các nỗ lực của đội cấp cứu khẩn cấp. Hành khách thứ ba bên trong chiếc xe Holden, một phụ nữ 23 tuổi đã được trực thăng đưa đến bệnh viện gần nhất và đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Channel 7

Trong khi đó, cậu bé 13 tuổi – người gây ra vụ tai nạn chỉ bị thương nhẹ ở chân và đang bị giam giữ. Thiếu niên đến từ thành phố Bundaberg hiện đang bị cáo buộc ba tội điều khiển phương tiện cơ giới nguy hiểm gây chết người và một tội sử dụng phương tiện cơ giới trái phép.

Chiếc xe được cho là đã bị đánh cắp từ một dinh thự ở thành phố Maryborough 2 giờ trước khi xảy ra vụ va chạm liên hoàn dẫn đến thương vong.

Ngoài ra, cảnh sát địa phương cũng tin rằng còn một đối tượng có liên quan khác trong chiếc Mercedes-Benz khi tai nạn xảy ra nhưng đã trốn khỏi hiện trường.

Thủ hiến Queensland Annastacia Palaszczuk đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân:“Trong công việc với tư cách là Thủ hiến, khó khăn nhất với tôi là nhận những cuộc điện thoại về bi kịch xảy ra ở tiểu bang của chúng ta. Tôi hiểu rằng cảnh sát đang liên lạc với các gia đình. Tôi có thể nói với người dân Queensland rằng đây là một thảm kịch khủng khiếp và nó không nên xảy ra."

Cảnh sát bang Queensland đang kêu gọi người dân giúp đỡ điều tra làm rõ vụ việc. Những công dân lưu thông trên các con đường gần thành phố Maryborough và Vịnh Hervey vào thời điểm tai nạn xảy ra được khuyến cáo kiểm tra camera hành trình và giao cho cảnh sát nếu có bất kì chứng cứ liên quan nào xuất hiện.

Tác giả: Phương Uyên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP