Thể thao

Trợ lý cũ rời Man City để làm HLV Arsenal, Pep Guardiola nói gì?

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tin tưởng vào khả năng thành công của Mikel Arteta trên cương vị mới và dành nhiều tình cảm cho cho trợ lý cũ.

Theo Tri thức trực tuyến, trang mạng xã hội của Man City vừa dẫn lời phát biểu của Pep Guardiola về việc trợ lý Mikel Arteta rời Man City để tới Arsenal làm HLV trưởng: "Khi bạn có giấc mơ, đơn giản là không thể dừng lại được. Arsenal là một phần quan trọng trong sự nghiệp của Arteta. Đó là một trong những đội bóng hay nhất ở Anh".

"Chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất. Tôi chắc chắn Arteta sẽ thành công", Pep nhấn mạnh.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không níu kéo trước những tin đồn về việc Arteta sẽ rời bỏ công việc trợ lý HLV cho mình. "Tôi không phải mẫu người sẽ bắt ai đó ở lại nếu họ muốn ra đi", Pep chia sẻ.

Mikel Arteta rời Man City để làm HLV Arsenal. Ảnh: Getty

Sài Gòn Giải Phóng cho hay, năm 2016, khi đến với Man City, Pep đã chọn Arteta khi đó vừa giải nghệ và chưa có kinh nghiệm huấn luyện, vào vị trí hàng đầu trong đội ngũ trợ lý của mình. Theo thời gian, bộ đôi này đã cùng nhau mang về những danh hiệu cho Man City.

Và cùng với sự trưởng thành của Arteta thì trước đó, đã nhiều lần Pep để ngỏ khả năng cựu tiền vệ 37 tuổi này sẽ thay thế vị trí nếu ông rời Etihad.

Trước đó, tối 20/12 (giờ Hà Nội), trang chủ Arsenal thông báo Arteta sẽ trở thành HLV trưởng của CLB thay thế người tạm quyền là Freddie Ljungberg.

"Chúng tôi vui mừng thông báo Mikel Arteta đã gia nhập đội ngũ huấn luyện của Arsena với tư cách HLV trưởng. Anh là cựu đội trưởng của Arsenal, chơi cho đội 5 mùa giải từ 2011 đến 2016 và giờ ký hợp đồng HLV có thời hạn 3,5 năm".

VnExpress cho hay, Arteta là cựu thủ quân của Arsenal. Sau khi giải nghệ năm 2016, tiền vệ 37 tuổi lập tức nhận lời Guardiola để trở thành trợ lý tại Man City.

Trong khi đó, Arsenal đang lâm vào một cuộc khủng hoảng thành tích chưa từng có trong hàng chục năm. Sau 17 vòng đầu Ngoại hạng Anh 2019-2020, đội chủ sân Emirates xếp thứ chín với 22 điểm. Họ kém bảy điểm so với Top 4.

Tác giả: Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: HLV Arsenal , Pep Guardiola

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP