Thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa lần thứ hai trong một tuần

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa chưa xác định vào sáng 31/7, chưa đầy một tuần sau vụ phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới.

Tên lửa Triều Tiên phóng ngày 25/7 (Ảnh: KCNA)

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết các tên lửa của Triều Tiên được phóng từ bán đảo Hodo, tỉnh Nam Hamgyong ở bờ biển phía đông nước này, vào sáng nay 31/7 (theo giờ địa phương).

JSC cho biết vẫn tiếp tục theo dõi tình hình để đề phòng có thêm các vụ phóng mới và duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Vụ phóng trên diễn ra chỉ 6 ngày sau khi Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn cũng từ bờ biển phía đông nước này. Hàn Quốc cho biết hai tên lửa bay được khoảng 600 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin vụ phóng tên lửa hôm 25/7 là để thử nghiệm “vũ khí dẫn đường chiến thuật loại mới”. Mục đích của vụ thử này là nhằm gửi đi cảnh cáo cứng rắn tới Hàn Quốc khi Seoul lên kế hoạch tập trận quân sự với Mỹ vào tháng tới.

Các tên lửa do Triều Tiên phóng đi tuần trước dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là giống tên lửa Iskander của Nga. Hiện chưa rõ các tên lửa trong vụ phóng sáng nay có cùng loại với tên lửa này hay không.

Các vụ phóng tên lửa liên tiếp của Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên rơi vào bế tắc sau khi hội nghị thượng đỉnh lần 2 không đạt được thỏa thuận. Tại cuộc gặp ở khu phi quân sự vào cuối tháng trước, Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Triều Tiên , hàn quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP