Đẹp

Trị nám bằng rau má cực kì hiệu quả

Trị nám da bằng rau má là phương pháp trị nám từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả mà nhiều người không biết. Sau đây, xin chia sẻ với các bạn cách trị nám da bằng rau má cho hiệu quả bất ngờ.

Nám là kẻ thù với làn da của chị em phụ nữ, Nám trên da khiến da mặt sạm đen, mất thẩm mỹ, điều này làm chị em phụ nữ mất tự tin và gặp khó khăn nhiều khi trang điểm xóa mờ nám. Có rất nhiều phương pháp tự nhiên giúp trị nám hiệu quả. Trong đó trị nám bằng rau má là phương pháp trị nám hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Rau má là loại thực phẩm được dùng trong một số món ăn, tạo hương vị cho món ăn và rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra rau má còn được biết đến là một vị thuốc quý, được dân gian dùng trong chữa nhiều bệnh như: mụn nhọt, sót nóng, ho, táo bón, thiếu sữa sau sinh… Đây là loại rau có tác dụng sát trùng, giải độc, thanh nhiệt và bổ sung nhiều chất khoáng cho cơ thể.


Đặc biệt rau má cũng được nhiều người ưa chuộng trong làm đẹp da cho hiệu quả tuyệt vời. Trong rau má có chứa nhiều triterpenoids có tác dụng tăng cường khả năng lưu thông của tế bào da, các hợp chất trong rau má có khả năng ức chế việc sản sinh collagen trong các mô, chống oxy hóa và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới. Rau má giúp ức chế hắc tố melanin gây nám da, giúp da nhanh chóng tại tạo tế bào mới làm mờ nám, cho trắng mịn.


Cách làm:

Rau má rửa sạch, ngâm nước muối cho sạch hết vi khuẩn. Sau đó để ráo nước, nghiền nát và lọc lấy nước.

- Nước rau má cho thêm vào một ít nước lọc và uống hàng ngày.

- Phần bã rau má đắp lên mặt, đặc biệt là vùng da bị nám, để trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Áp dụng phương pháp này thường xuyên hàng ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy da mình mềm mịn và các vết nám sẽ mờ dần. Cách chữa nám da bằng rau má rất an toàn và hiệu quả nếu bạn dành thời gian để chăm sóc da như vậy hàng ngày. Nước rau má không chỉ làm giảm hắc tố gây nám trên da mà còn giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc, giảm được mụn trên mặt và làm mịn da.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP