Du lịch

Trekking Tà Năng - Phan Dũng: Lựa chọn mạo hiểm hay thách thức bản thân?

Tà Năng – Phan Dũng được đánh giá là một trong những cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam. Thế nhưng, cung đường này tồn tại rất nhiều nguy hiểm.

Theo đánh giá, Tà Năng - Đăng Dũng là một trong những cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những cung đường tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm nếu không có người hướng dẫn khám phá.

Tà Năng - Đăng Dũng có độ dài khoảng 50 km trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận. Đặc điểm của cung đường này là phải băng rừng, đèo, suối và có những đoạn phải di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống 500 m.

Tà Năng - Phan Dũng là một trong những cung đường rất khó chinh phục và đặc biệt nguy hiểm trong mùa mưa bởi tính chất địa hình đồi núi. Một trong những đặc điểm thu hút ở đây đó là vẻ đẹp tự nhiên của cung đường trekking này.

Theo nhiều người nhận xét, vào mùa khô, Tà Năng hút mắt bởi nhuốm màu cỏ cháy. Khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu Tà Năng thay da đổi thịt với tiết trời dịu đi. Màu xanh của lá ngút tầm mắt. Tuy nhiên, cùng với đó là những nguy hiểm tiềm tàng.

Vào mùa mưa, con đường rất khó di chuyển bởi vì rất dễ trơn trượt. Bên cạnh đó, nước lũ lên nhanh nên việc di chuyển cũng như kinh nghiệm băng rừng phải rất thành thạo.

Đường đi ở đây chủ yếu có lối mòn tuy nhiên rất dễ lạc do có nhiều điểm rẽ. Nếu không nắm vững địa hình và bản đồ khu vực này, người trekking sẽ dễ đi sai đường.

Những đoạn qua rừng Phan Dũng (Bình Thuận) là đoạn đường dễ đi nhưng lại vô cùng dễ lạc vì tuyến đường mòn cây cỏ che phủ gần hết.

Nhiều người nói rằng, trekking cung đường này cần phải nhờ hỗ trợ từ người dân địa phương hoặc phải thuê người hướng dẫn hoặc lần theo tracklog (hướng dẫn từ các phượt thủ đánh dấu trên Google earth).

Ngoài ra, các phượt thủ còn thực hiện phương pháp thủ công - “rắc lông ngỗng” cột những sợi dây vàng đỏ hoặc buộc những túm cỏ lại với nhau để đánh dấu chỉ đường. Nếu lỡ may bị lạc đường, hãy đừng hoảng sợ mà định hình lại và đi ngược lại điểm xuất phát.

Một trong những lưu ý dành cho trekking cung đường này là việc hành trang cần chuẩn bị đầy đủ. Do cung đường khó đi nên bạn cần đòi hỏi kinh nghiệm và thể lực. Ngoài ra, cần liên hệ kiểm lâm khu vực Phan Dũng hoặc Tà Năng để biết được các thông tin, giấy tờ cần thiết trước khi lên đường.

Một chuyến đi Tà Năng - Đăng Dũng mất khoảng 2 - 3 ngày để chinh phục. Những người muốn trekking cung đường này cần phải chuẩn bị đồ ăn, nước uống, quần áo ấm và túi ngủ đầy đủ.

Cung Tà Năng - Đăng Dũng sẽ khiến bạn thỏa mãn về cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ, làm bạn đủ choáng ngợp trước không gian rộng lớn đến say mê quên cả lối về. Vào sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống và hơi sương vẫn còn sẽ khiến người ta cảm thấy như đang lạc vào thiên đường nơi hạ giới. Xung quanh chỉ còn cỏ cây, hoa lá và tiếng chim hót véo von.

Đây chắc chắn là một trong những cung đường lý tưởng dành cho những ai đam mê trekking, muốn tìm chốn bình yên, hòa mình với thiên nhiên. Thế nhưng, những nơi càng đẹp càng tiềm tàng nhiều nguy hiểm. Hãy cố gắng lưu ý để có thể bảo toàn tính mạng nếu tham gia trekking cho tuyến đường này.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Trekking , Tà Năng - Phan Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP