Thể thao

Tranh cãi về đề xuất hủy bỏ giải V.League vì dịch Covid-19

Hiện ý kiến hủy giải V.League của ông Nguyễn Húp, Chủ tịch câu lạc bộ Quảng Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm với những tranh cãi không hồi kết từ phía người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Đơn vị điều hành V.League, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF vừa có cuộc họp khẩn vào sáng 26/7 và đi tới thống nhất, các giải V.League, hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia 2020 sẽ tạm dừng do những lo ngại về dịch Covid-19.

Như vậy, 7 trận đấu ở vòng 12 V.League và 6 trận đấu ở giải hạng Nhất dự kiến diễn ra vào ngày 29 và 30/7 sẽ bị hoãn. Thời gian trở lại cụ thể vẫn chưa được ban tổ chức xác định. Đây là lần thứ 2 các giải bóng đá Việt Nam bị tạm dừng. Hồi tháng 3, sau khi vòng 2 V.League kết thúc, V.League 2020 lần đầu tiên bị dừng theo chỉ đạo của Chính phủ. Các đội bóng nghỉ hơn 40 ngày trước khi trở lại vào đầu tháng 6.

Trước thông tin giải vô địch quốc gia tiếp tục bị hoãn, ông Nguyễn Húp - Chủ tịch câu lạc bộ Quảng Nam đã nêu lên ý kiến đầy bất ngờ: Huỷ bỏ luôn mùa giải 2020, chuyển sang năm 2021, thậm chí đề xuất không có đội xuống hạng ở mùa giải năm nay.

ông Nguyễn Húp đề xuất hủy bỏ giải V.League vì dịch Covid-19

Trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo VPF cho biết ông Nguyễn Húp không có văn bản trực tiếp nhưng đã có ý kiến trao đổi với một số thành viên VPF về việc này. Như vậy, có thể thấy ông Húp không chỉ phát ngôn "cho vui" mà còn có ý kiến một cách nghiêm túc về vấn đề này.

Trong khi cả xã hội, ngành thể thao và bóng đá Việt Nam đang chung tay cùng nhau vượt qua dịch Covid-19 thì đây được xem là một quan điểm khá tiêu cực. Bởi huỷ bỏ mùa giải 2020 ảnh hưởng lớn đến không chỉ cầu thủ, câu lạc bộ mà cả hệ thống bóng đá và đội tuyển quốc gia.

Hiện ý kiến hủy giải V.League của ông Nguyễn Húp đang nhận được rất nhiều sự quan tâm với những tranh cãi không hồi kết từ phía người hâm mộ bóng đá Việt Nam, không ít ý kiến cho rằng sẽ là sai lầm nếu hủy bỏ giải V.League năm nay vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chưa rõ V.League sẽ chính thức trở lại khi nào, tuy nhiên các cầu thủ và đội bóng vẫn tích cực tập luyện để giữ thể lực chuẩn bị cho ngày giải bóng đá cao nhất Việt Nam chính thức trở lại.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Covid-19 , V.League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP