Thể thao

Tranh cãi dữ dội quanh chuyện giữ Văn Quyết và gạt Văn Lâm

HLV Park Hang-seo tiếp tục gây bất ngờ với lựa chọn ở nhóm cầu thủ trên 23 tuổi, khi ai cũng tin ông chọn Văn Lâm, loại Văn Quyết thì kết quả đã ngược lại

Văn Quyết được HLV Park Hang-seo tin tưởng giữ lại, bất chấp dư luận thất vọng vì màn trình diễn nhạt nhòa tại cúp tứ hùng

Trên trang Facebook cá nhân, thủ thành Đặng Văn Lâm đã bày tỏ một chút tiếc nuối vì không được HLV Park Hang-seo chọn đưa sang Indonesia. Tuy nhiên, thủ môn người Nga gốc Việt cũng bày tỏ thái độ chuyên nghiệp khi đặt mục tiêu có chỗ đứng vững chắc ở đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 vào tháng 11 tới.

"Cám ơn mọi người đã gửi những lời động viên tới Lâm! Những người theo dõi tôi cũng biết, con đường của Lâm chưa bao giờ dễ cả, nhưng đấy mới là động lực để tôi không ngừng nỗ lực và phấn đấu! Trong máu Lâm có "tinh thần người Việt Nam" và tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc! Lâm chúc anh em lên đường may mắn và thành công! Hẹn gặp lại tất cả mọi người vào cuối năm!", những lời gửi gắm, động viên đến toàn thể đội Olympic Việt Nam của Đặng Văn Lâm khiến không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối, nhất là không ít ý kiến cho rằng, lẽ ra người bị HLV Park Hang-seo loại phải là tiền đạo Văn Quyết.

Trong 2 trận đấu mà Văn Quyết đá chính gặp Olympic Palestine và Uzbekistan, tiền đạo của Hà Nội FC không để lại những dấu ấn nổi bật. Văn Quyết bị chê làm chậm nhịp độ tấn công của đội nhà, đôi khi giữ bóng rườm rà quá mức hoặc có những tình huống chuyền bóng sai địa chỉ, không hiểu ý các đồng đội trẻ. Trong khi Công Phượng và Anh Đức, thậm chí cả dự bị Phan Văn Đức đều ghi bàn, thì Văn Quyết dường như chưa thích nghi với lối chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng.

Từ đó, dư luận đặt ra câu hỏi liệu trong sự kiện "loại Văn Lâm, chọn Văn Quyết", HLV Park Hang-seo có bị tác động từ VFF, đặc biệt là từ phía bầu Hiển hay không? Nhất là sau khi chốt danh sách, có đến 8 cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, trong đó 2/4 cầu thủ trên 23 tuổi cũng thuộc đội bóng nhà bầu Hiển là Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng.

Theo một cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam, với việc HLV Park Hang-seo có gần 4 tháng theo dõi các giải đấu ở Nuti Cafe V-League, Giải Hạng nhất và Cúp Quốc gia 2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc đủ biết đâu là những "quân cờ" phù hợp với triết lý của ông, nắm rõ được ai đang có phong độ tốt nhất cho từng vị trí. Vì vậy, thật không nên khi gọi đến 30 người để rồi khi chốt, phải loại đến 10 cầu thủ.

Trong khi đó, thủ môn Đặng Văn Lâm ngậm ngùi chia tay giấc mơ ASIAD 2018

"Tôi không rõ VFF có tác động với HLV Park Hang-seo ngay từ khi lên danh sách tập trung hay không? Tôi chỉ biết cảm giác bị loại giờ chót vô cùng khó chịu, chẳng cầu thủ nào bị loại mà cảm thấy vui vẻ đâu. Chỉ là họ không dám nói ra sự cay đắng vừa phải chịu đựng mà thôi. Về con người, Văn Quyết được giữ cũng có cái lý, khi xung quanh cậu ta là 7 cầu thủ Hà Nội FC, những người có thể hỗ trợ tốt nhất để Quyết tỏa sáng. Còn vị trí Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng thi đấu chắc chắn, dù cảm giác bóng chưa thật sự tốt khi phải dự bị quá nhiều", cựu cầu thủ này chia sẻ.

Trên các diễn đàn, phần bình luận luôn ghi nhận rất nhiều ý kiến chỉ trích việc giữ Văn Quyết sau màn trình diễn nhạt nhòa tại cúp tứ hùng. "Bình tĩnh suy xét phong độ, sự tương thích lối chơi, sự hòa nhập về con người, tôi vẫn không thể tìm được điểm vượt trội của Văn Quyết so với Văn Lâm. Nên nhớ ASIAD là sân chơi lớn, bóng đá Việt cần biết người biết ta. Giữ Văn Lâm để chọn ưu tiên chắc chắn phòng ngự trước khi nghĩ đến tấn công là cách làm từng giúp U23 Việt Nam thành công ở giải châu Á. Còn chọn Văn Quyết, tức là ưu tiên đá đôi công, một sự mạo hiểm và tự tin của HLV Park Hang-seo có thể khiến Olympic Việt Nam về nước sớm", một ý kiến bình luận từ CĐV được đông đảo bạn đọc tán thành.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến phản biện, cho rằng bắt buộc một cầu thủ chủ lực phải bung sức ở một giải đấu giao hữu là điều không nên, nhất là khi Olympic Việt Nam (tiền thân là U23) đang trở thành đích ngắm của nhiều ông lớn, vốn đề cao cảnh giác kể từ khi thầy trò HLV Park Hang-seo tạo nên cơn địa chấn vào chung kết giải U23 châu Á 2018.

Rõ ràng, 2 cái tên Văn Lâm - Văn Quyết sẽ còn tạo nên những cuộc tranh luận dữ dội suốt chặng đường chuẩn bị cũng như khi tham dự ASIAD 2018 của Olympic Việt Nam tới đây. Điều này hẳn nhiên tạo ra bất lợi tâm lý, áp lực không cần thiết cho đội tuyển trước giờ xung trận. Hy vọng, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ biết cách để vượt qua áp lực này, để yên tâm hướng đến một giải đấu thành công nữa.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: văn lâm , văn quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP