Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng: Chưa tháo dỡ xong biệt phủ của đại gia vàng trên rừng đặc dụng

Sau 8 năm bị phát hiện, dù đã có lệnh cưỡng chế, đến nay, biệt phủ nằm trên rừng Hải Vân vẫn còn tồn tại.

Ngày 19/4, lực lượng kiểm lâm của Tp.Đà Nẵng đã đến kiểm tra thực tế công trình biệt thự của ông Ngô Văn Quang, nằm trên rừng đặc dụng Hải Vân, thuộc địa bàn phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Ông Quang được biết đến là đại gia vàng, chủ nhân biệt phủ núi Hải Vân gây xôn xao dư luận nhiều năm qua.

Theo ghi nhận, căn biệt phủ vẫn còn nhiều hạng mục tồn tại, trong đó có bức tường rào bao quanh, một số căn nhà kiên cố… Phía bên trong, có nhiều người canh giữ, quét dọn. Dù căn biệt phủ đã bị buộc tháo dỡ từ năm 2015.

Lực lượng chức năng đến kiểm tra biệt phủ.

Liên quan vấn đề này, ông Trần Công Nguyên, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu thông tin, trong quá trình tổ chức triển khai cưỡng chế, chính quyền địa phương đã làm việc với hộ gia đình ông Quang để thực hiện tháo dỡ theo quy định.

Sau một thời gian thực hiện, do có nhiều tài sản vật chất giá trị nên hộ ông Quang xin tồn tại công trình thờ tự gia tiên và một ngôi nhà để chứa tài sản có giá trị.

Công trình vẫn còn nhiều hạng mục tồn tại.

Đến nay, UBND quận Liên Chiểu vẫn chưa nhận được hồ sơ giải quyết chuyển đổi đất rừng tại công trình này, vẫn giữ nguyên trạng đây là đất rừng.

“Chúng tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo để có hướng xử lý tiếp theo”, ông Nguyên nói.

Căn nhà vẫn còn nguyên vẹn.

Trước đó, năm 2014, người dân phát hiện 2 quần thể biệt thự xây dựng trái phép ở rừng Hải Vân, trong đó có biệt phủ của ông Quang.

Hộ ông Quang đầu tư xây dựng biệt phủ hơn 1.400m2 trong 5 năm có tổng 27 hạng mục, trong đó 10 hạng mục chính là nhà rường, biệt thự, cổng ngõ… có giá trị khoảng 150 tỷ đồng trên rừng đặc dụng Hải Vân.

Cử tri và đặc biệt nhiều người tầng lớp hưu trí Tp.Đà Nẵng rất bức xúc. Họ đề nghị phải xử lý nghiêm, tháo dỡ biệt phủ vi phạm.

Một cánh cổng phụ tại công trình.

Đầu năm 2015, UBND quận Liên Chiểu có quyết định xử phạt hành chính, buộc hộ gia đình này phải tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép. Riêng các hạng mục như hồ cá, cây cối được giữ lại vì được phép thực hiện trên khuôn viên đất lâm nghiệp.

Bờ tường bao quanh công trình.

Sau đó, UBND quận Liên Chiểu có quyết định cưỡng chế. Hộ gia đình ông Quang trình phương án tự tháo dỡ và được chấp thuận. Thời gian tháo dỡ hoàn thành chậm nhất trước 31/12/2018. Ông Quang đã thuê công nhân tự tháo dỡ.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP