Thế giới

Tổng thống Trump tự nhận là "thiên tài"

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/1 một lần nữa tự nhận mình là một "thiên tài ổn định" trước nhiều đồn đoán cả về sức khỏe vật chất lẫn thần kinh của người đứng đầu Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, trả lời phỏng vấn hãng truyền hình ITV của Anh liên quan đến vấn đề sức khỏe cả về vật chất và thần kinh, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: "Tôi là một thiên tài ổn định".

Khi được hỏi về sở thích đồ ăn nhanh và uống nước ngọt có ga, ông Trump nói: "Tôi ăn đồ ăn chất lượng tốt, do những đầu bếp tốt nhất trên thế giới làm, tôi ăn các thực phẩm lành mạnh... Tôi nghĩ thói quen ăn uống của tôi khá tốt".

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump tự nhận mình là một thiên tài. Trong một tuyên bố phát đi hồi đầu tháng này, ông Trump từng nói rằng: "Tôi đã đi lên từ một doanh nhân thành đạt, một ngôi sao truyền hình hàng đầu để trở thành Tổng thống Mỹ ngay trong lần tranh cử đầu tiên. Tôi nghĩ rằng đó là những điều kiện cho thấy tôi tuy không tài giỏi nhưng là một thiên tài ổn định". Nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng, tài sản lớn nhất đời ông là trí thông minh và một tinh thần ổn định.

Những bình luận của ông Trump được đưa ra giữa lúc có nhiều đồn đoán về sức khỏe cả vật chất và thần kinh của người đứng đầu Nhà Trắng.

Bác sĩ Nhà Trắng trong tháng này đã công bố kết quả khám sức khỏe đầu tiên của Tổng thống Trump.

Kết quả cho rằng, vấn đề duy nhất của ông Trump là thừa cân và do vậy bác sĩ khuyến cáo ông nên có chế độ ăn ít chất béo hơn và chăm chỉ tập thể dục hơn nữa. Trong khi đó, ông Trump đạt kết quả tuyệt đối 30/30 trong phần đánh giá năng lực nhận thức. "Tôi không có bất cứ lo ngại nào về năng lực nhận thức hay chức năng thần kinh của Tổng thống. Tất cả các dữ liệu đều cho thấy Tổng thống khỏe mạnh và sẽ tiếp tục như vậy trong suốt nhiệm kỳ”, bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson cho biết.

Tác giả: Minh Phương (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP