Số hóa

Tổng thống Trump bị kiện vì chặn người theo dõi Twitter của mình

Một đơn kiện vừa được phát đi cáo buộc ông Donald Trump đã chặn mình không được theo dõi tài khoản Twitter của Tổng thống. Điều này được coi là vi phạm quyền của Hiến pháp Mỹ.

Tổng thống Trump đang bị một số người dùng Twitter kiện.

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Donal Trump đang bị kiện bởi một nhóm 7 người dùng hoạt động mạnh mẽ trên Twitter nhưng bị Tổng thống chặn theo dõi (follow).

Đơn kiện phát đi hôm thứ Hai vừa qua lên toà án liên bang ở Mahattan, cáo buộc hành động của Tổng thống Trump vi phạm vào Hiến pháp Mỹ. 7 người dùng Twitter này cho rằng ông Trump đã chặn họ không được theo dõi tài khoản Twitter của Tổng thống để nói lời chỉ trích trên mạng xã hội.

Các luật sư đến từ trường Đại học Colombia, Mỹ tham gia trong vụ kiện này cho rằng hành động chặn người dùng của Tổng thống đang “vi phạm tới luật hạn chế vi hiến khi tham gia vào diễn đàn công khai”.

Đơn kiện nêu lên Tu Chính Án Thứ Nhất (First Amendment) về việc Tổng thống dùng Twitter để đưa ra những phát ngôn, chính sách trái chiều gây tranh luận. Trong khi đó, việc chặn người theo dõi là hạn chế người theo dõi có thể xem và bình luận là vi phạm quyền tự do phát ngôn. Nhóm người dùng này cho biết trong đơn kiện của họ chỉ mong muốn được làm người “theo dõi” Tổng thống Trump trên Twitter.

“Tất cả mọi người có thể xem các đoạn tweet của Tổng thống sẽ cảm thấy được dân chủ”, Joseph Papp, một trong 7 người tham gia trong đơn kiện, nói.

Papp nói rằng ông đã theo đảng Cộng hoà 10 năm nay và chưa từng tham gia một vụ kiện chính trị nào, nhưng lần này ông cảm thấy “không thoải mái” khi bị chặn trên Twitter.

Phát ngôn viên của Nhà trắng là Sean Spicer, và Dan Scavino, Giám đốc mạng xã hội của Nhà trắng sẽ là bị đơn trong vụ kiện này.

Tác giả: Khôi Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP