Thế giới

Tổng thống Putin báo động khẩn quân đội Nga lúc rạng sáng

Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đồng thời là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga, đã yêu cầu một loạt đơn vị quân đội tập hợp để triển khai với các tình huống khẩn cấp.

"Vào lúc 5h theo giờ Moscow, theo lệnh của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga bộ chỉ huy cùng các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm và Quân khu miền Đông, lực lượng không quân, vận tải quân sự và vận tải tầm xa đã được tập hợp để triển khai biện pháp ứng phó với tình huống báo động cao”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo ngày 20-8, RT đưa tin.

Tổng thống Nga Putin thị sát một cuộc tập trận. Ảnh: TASS

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho hay các đơn vị quân đội được yêu cầu chuẩn bị đội hình tác chiến nhằm nâng cao kĩ năng thực hiện các nhiệm vụ của bộ chỉ huy, đồng thời rèn luyện cho các binh sĩ khả năng có mặt kịp thời tại các địa điểm tập kết để tác chiến.

“Đợt kiểm tra về khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga sẽ kéo dài từ ngày 20 đến ngày 25-8 và sẽ bao gồm 16 cuộc diễn tập đặc biệt”, ông Shoigu nhấn mạnh. “Chúng ta cần quan tâm đặc biệt tới việc tổ chức và duy trì sự chỉ huy cũng như kiểm soát liên tục và ổn định đối với các lực lượng”.

Đợt kiểm tra quy mô lớn của quân đội Nga diễn ra trước thềm cuộc tập trận Vostok-2018 vào tháng tới ở vùng Siberia và Viễn Đông của Nga. Đây là cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của Nga. Đích thân Tổng thống Putin sẽ thị sát các hoạt động diễn tập.

Tác giả: Thiện Minh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP