Xe

Tổng thống Pháp sử dụng xe mui trần đặc biệt trong lễ nhậm chức

Chiếc limousine dành cho lễ diễu hành của Tổng thống Emmanuel Macron được chế tạo từ chiếc SUV DS 7 Crossback.

Những chiếc xe của các nguyên thủ quốc gia thường nhận được nhiều sự quan tâm và tò mò của công chúng. Bởi chiếc xe có thể coi như một pháo đài di động, bảo đảm an toàn cho người đứng đầu của đất nước trước các âm mưu khủng bố.

Tổng thống Mỹ thường sử dụng một chiếc Cadillac hoặc Lincoln limousine. Trong khi đó, tại các quốc gia khác, tổng thống thường xử dụng xe Anh hoặc xe Đức. Tuy nhiên, điểm chung của những người đứng đầu này là sử dụng xe do chính các hãng xe nội địa sản xuất, nếu như đất nước đó có nền công nghiệp ôtô phát triển. Ví dụ, ông Trump sử dụng xe Mỹ, ông Putin dùng xe Nga hay ông Tập Cận Bình dùng xe Trung Quốc...

Tổng thống Pháp Macron diễu hành dưới mưa, trên chiếc DS 7 Crossback đặc biệt. Ảnh: Carscoops

Tổng thống Pháp cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên điều nhiều người băn khoăn đó là thương hiệu nào sẽ vinh dự được sản xuất xe dành cho tổng thống. Renault, Peugoet và Citroen đều có cảm giác không xứng tầm, trong khi Bugatti, nổi tiếng với siêu phẩm Veyron và Chiron, cũng không phải là lựa chọn thích hợp.

Trong lễ nhậm chức và diễu hành trên đường phố Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron đã sử dụng chiếc DS 7 Crossback, được chế tạo đặc biệt. Đây là sản phẩm của hãng xe DS, có trụ sở tại Paris, Pháp. Từ mẫu crossover cao cấp nhất của DS, những người đứng đầu hãng xe này đã tạo ra một chiếc xe dành riêng cho ông Macron.

Chiếc xe được hoàn thiện với màu sơn xanh đậm, gắn đèn hiệu và quốc kỳ Pháp. Trong khi đó, nội thất xe được bọc da màu đen và có một số chi tiết làm từ vàng. Điểm đặc biệt nhất của chiếc DS 7 này nằm ở mui xe. Nhà sản xuất đã thiết kế riêng bộ mui trần cho chiếc xe này, phục vụ việc diễu hành của ông Macron trên đại lộ Champs Elysees.

Nội thất của một chiếc DS 7 Crossback tiêu chuẩn.

DS 7 Crossback phiên bản mới nhất được giới thiệu hồi đầu năm nay. Đây là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại và có nội thất sang trọng. DS 7 Crossback sử dụng hệ thống hybrid, gồm động cỡ xăng công suất 200 mã lực và 2 động cơ điện công suất 109 mã lực, hộp số tự động 8 cấp.

Xe được cài đặt sẵn 3 chế độ lái. Khi vận hành ở chế độ chạy điện hoàn toàn, chiếc xe có thể di chuyển trên quãng đường khoảng 60 km.

Một chiếc DS 7 Crossback bản cao cấp nhất bán ra thị trường có thể có giá hơn 51.000 USD.

Tác giả: Duy Hải

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP