Pháp luật

Tội ác của gã đàn ông phóng hỏa giết 3 người vì ghen tuông

Nhiều lần mâu thuẫn, Quang nghĩ chị D. đã có người đàn ông khác nên nảy sinh ý định dùng xăng đốt phòng trọ để sát hại người tình.

Ngày 14/5, TAND TP.HCM xét xử và tuyên án tử hình đối với bị cáo Phan Văn Quang (56 tuổi, ngụ Long An) về tội Giết người và Hủy hoại tài sản. Quang là kẻ đã phóng hỏa và đốt phòng trọ ở quận Bình Tân khiến 3 người tử vong hồi tháng 6/2020.

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng, tài sản người khác. Quang ý thức được hậu quả hành vi của mình nhưng chỉ vì sự tức giận mà ra tay phóng hỏa khiến 3 người chết.

"Hành vi của bị cáo côn đồ, giết 2 người trở lên, bằng phương pháp có khả năng chết nhiều người... Do đó cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội", HĐXX nhận định và tuyên mức án nêu trên.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo phải bồi thường cho người nhà bị hại hơn 1,3 tỷ đồng.

Phan Văn Quang tại phiên tòa xét xử


Theo cáo trạng, chị Đ.T.D sống cùng hai cháu ruột là Đ.V.Th (14 tuổi) và Đ.V.T (12 tuổi) tại phòng trọ số 10 (khu phố 9, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TPHCM).

Khoảng tháng 4/2019, Quang buôn bán trái cây ở chợ Hồ Trọng Quý (P.10, Q.6) và thường bỏ mối trái cây cho chị D. nên cả hai quen biết, nảy sinh tình cảm. Đến tháng 5/2020, thấy chị D. hay chửi bới và tỏ thái độ xa lánh, Quang nghĩ chị D. đã quen người đàn ông khác và muốn bỏ mình.

Khoảng 19h tối 11/6/2020, Quang chở trái cây đến phòng trọ giao cho chị D. rồi ở lại ăn cơm, sau đó ra chợ Bình Điền. Đến 23h10 cùng ngày, Quang qua phòng trọ của chị D., thì bị chị D. chửi, dùng ghế đánh nên Quang bỏ đi. Đến khoảng 1h ngày 12/6/2020, Quang quay lại thấy phòng trọ chị D. đóng cửa, bực tức vì bị chửi mắng và nghĩ chị D. có người đàn ông khác, Quang nảy sinh ý định dùng xăng đốt phòng trọ để giết chị D..

1h30 cùng ngày, Quang đã dùng 3 lít xăng chứa trong can nhựa đổ vào nhà chị D., sau đó lấy bùn chặn xung quanh cửa rồi châm lửa đốt. Lúc này, trong phòng trọ chị D. cùng hai cháu đang ngủ. Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, dập tắt lửa thì phát hiện cả 3 người đã tử vong; vụ hỏa hoạn còn làm hư hỏng 1 xe máy trị giá 5,6 triệu đồng.

Sau khi gây án, Quang bỏ trốn nhiều nơi, đến ngày 14/6/2020 bị bắt tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP