Du lịch

Tò mò ghé thăm quốc gia có đến... 6 mùa trong năm

Không phải 4, mà ở quốc gia này có hẳn... 6 mùa trong một năm. Một chuyến hành trình tới thăm Bangladesh sẽ khiến kiến thức của bạn thêm rộng mở.

Đúng vậy, Bangladesh chính là quốc gia được biết đến có hẳn... 6 mùa trong năm.

Với nhiều lý do liên quan đến truyền thống văn hóa, thương mại và nông nghiệp, thời tiết Bangladesh được chia thành sáu mùa: mùa hè (grisma), mùa mưa (barsa), mùa thu (sharat), mùa cuối thu (hemanta), mùa đông (shit) và mùa xuân (basanta). Trong đó, tháng 9 tới tháng 3 là thời điểm đẹp nhất để du lịch tới Bangladesh.

Nằm ở biên giới với vịnh Bengal giữa Burma và Ấn Độ, Bangladesh là đất nước nhỏ vùng Nam Á nhưng lại khiến du khách ngạc nhiên về sự phong phú của mình với nhiều di sản kiến trúc, di tích khảo cổ học độc đáo, lạ mắt; những bãi biển cát trắng mịn dài nhất thế giới cùng cảnh sắc thiên nhiên hoang dã tươi đẹp và người dân thân thiện.

Du khách tới Bangladesh cũng không phải quá lo lắng về việc giao tiếp với người dân địa phương. Bởi ngoài ngôn ngữ chính là tiếng Bengali hoặc Bangla thì ở đây còn nói tiếng Anh. Trẻ em học tiếng Anh từ lớp 1, vì vậy bạn sẽ luôn luôn tìm thấy những người xung quanh bạn những người có thể nói được tiếng Anh và sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ lúc nào.

Tôn giáo chính của quốc gia này là Hồi giáo (chiếm đến 85%), còn lại theo các tôn giáo khác như Ấn Độ giáo, Phật giáo và Thiên Chúa giáo. Không giống như Pakistan và Afghanistan, đây là một quốc gia Hồi giáo ôn hòa và không có phần tử cực đoan Hồi giáo ở đây. Tuy nhiên du khách đến đây vẫn phải tuân theo những quy tắc nhất định để không làm phật ý người dân cũng như đảm bảo sự an toàn cho chính mình.

Chi phí cho một chuyến đi tới Bangladesh khá ổn vì đây là một điểm đến du lịch tiết kiệm. Bởi vì bạn hoàn toàn có thể đủ khả năng để có một phòng ngủ cho 300 $ BDT (~ 4 USD), hoặc một bữa ăn sáng với 30 BDT và ăn trưa thịnh soạn với chỉ 100 BDT. Nơi này cũng có khách sạn, nhà hàng theo tiêu chuẩn 5 sao với giá cả hợp lý.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: 6 mùa trong năm , Quốc gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP