Giới trẻ

Tố bị "bỏ rơi giữa nhà hàng", dân mạng tranh cãi nảy lửa "ông tám lạng, bà nửa cân"

Mới đây, một cô gái đã đăng đàn tố thanh niên tán gái không thành liền rủ đi ăn nhà hàng sang chảnh rồi bỏ trốn với lý do 'không yêu thì tự trả tiền, việc gì phải bao người lạ'.

Trong tình yêu không phải cứ thích người nào là có thể đến với người đó. Có những chàng trai thích cô gái này, đưa công tán tỉnh nhưng họ lại đem lòng yêu người khác. Đó là chuyện bình thường, không có ai đúng hay sai. Thế nhưng, khi rơi vào tình huống này, thanh niên trong câu chuyện cưới đây lại có cách cư xử khiếm nhã khiến dân tính tranh cãi dữ dội.

Đoạn trò chuyện giữa cô gái và chàng trai.

Cô gái nhân vật chính trong câu chuyện chia sẻ như sau:

“Mình có quen một anh qua facebook, ông anh tán tỉnh mình được hơn tuần thì hẹn gặp mặt. Lần đầu thì chỉ có cùng nhau đi cà phê, hai bên nói chuyện linh tinh về công việc, cuộc sống.

Hôm nay, tròn 3 tuần ông anh theo đuổi mình và có hẹn mình đi ăn nhà hàng.

Ban đầu mình định từ chối vì nói thật mình không còn tiền, mình đặc biệt không thích để người khác phải trả toàn bộ tiền ăn trong khi chỉ là bạn bè, chưa yêu đương gì. Nhưng ông anh lại nói là sẽ mời mình và còn bảo là sẽ có quà đặc biệt cho mình.

Ông anh đưa mình đến một nhà hàng Tây tương đối sang trọng, trong lúc ăn thì ông anh bất ngờ tặng hoa và tỏ tình với mình.

Nhưng vì thời gian quen nhau quá ngắn nên mình đã từ chối và xin thêm thời gian để suy nghĩ. Ông anh lúc đấy chán ra mặt rồi bỏ ra ngoài nghe điện thoại.

Mình ngồi đợi một lúc không thấy ông anh đâu, gọi điện thì tắt máy, nhắn tin không thấy trả lời. Đến khoảng 22 giờ thì nhà hàng đóng cửa, họ bảo mình thanh toán để họ nghỉ.

Ôi, mình thì hết tiền, chả biết làm thế nào, phải nhắn tin nhờ mẹ chuyển khoản hộ để về.

Về tới nhà mình nhắn tin cho ông anh thì ông thanh niên bảo mình không yêu thì tự trả tiền, mất công ông ý.

Đấy gọi là bài học, không yêu thì đừng thả thính. Ôi bực mình quá đây tin nhắn đây, các bác xem nó có chán đời không, xấu mặt đàn ông”.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện đã gây nhiều tranh cãi. Không ít ý kiến cho rằng thanh niên này là người ích kỉ cá nhân, quá tính toán với phụ nữ vậy không xứng đáng để được bạn gái yêu là đúng. Trong chuyện tình cảm đâu thể ép uổng ai. Nếu bạn thực sự thích người đó thì cũng nên trân trọng lựa chọn của họ. Tính trả thù bằng cách bắt họ trả tiền lại còn nói kiểu "không thích tốn tiền tốn thời gian vì không có kết quả" thì thực sự là gã đàn ông quá tính toán rồi.

- 'Hay quá ta, chắc là ông này chưa đến mức độ yêu hết lòng . Như tôi đến đâu được thì đến , dù gì mình cũng thích em ý, cố gắng thêm chút cũng có sao đâu'

- 'Nói chung ông này cũng hãm vì mới 3 tuần mà muốn hốt người ta luôn rồi. Nhưng bạn nên rút kinh nghiệm vì nên mang theo tiền khi ra ngoài với ai đó. Bất kì ai'

- 'Đã mời là phải trả tiền, kể cả nó có con rồi hay như nào cũng thế. Chứ kiểu mời rủ có mục đích như này không ăn được đạp đổ'

Trong khi đó, không ít người lại lên án cô gái với hàng loạt bình luận cho rằng cô cũng không ra gì.

- 'Ban đầu mình định từ chối. Nhưng ông anh lại nói là sẽ mời mình và còn bảo là sẽ có quà đặc biệt cho mình. Người tám lạng kẻ tám trăm gam. Khéo thế là cùng'

- 'Ơ, không có tiền mà dám đi à. Ít ra cũng phải phòng hờ chứ, mồm thì bảo không muốn đi mà nghe "anh bao" "có quà" này nọ cũng khoái, không thích người ta thì nhận quà làm gì? Vừa lắm!'

- 'Tao là con gái mà ghét mấy thể loại thả thính lợi dụng như thế này huống gì con trai'

Hiện chưa rõ thực hư câu chuyện như thế nào nhưng nó vẫn là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: người yêu , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP