Thể thao

"Tình huống phạt đền oan đã phản ánh chất lượng của trọng tài ngoại"

HLV Phan Thanh Hùng của CLB Đà Nẵng tỏ ra vô cùng bức xúc với quyết định xử phạt quả 11m của trọng tài Songkran (Thái Lan) trong thất bại 0-3 trước TP.HCM

Tối 8/11 trên SVĐ Thống Nhất, CLB TP.HCM đã chiến thắng 3-0 trước Đà Nẵng, qua đó chính thức giành được tấm vé trụ hạng. Đáng chú ý, dù trận đấu này được điều khiển với trọng tài Songkran người Thái Lan và đạt trình độ Elite, thế nhưng tranh cãi đã xảy ra ở phút thứ 58. Trong một tình huống Green đưa được bóng vào vòng cấm, bóng bị phá ra. Trọng tài Songkran (Thái Lan) thổi phạt đền khi cho rằng Ngọc Toàn đã phạm lỗi với Brendon. Tình huống quay chậm cho thấy Ngọc Toàn đã chạm chân vào bóng trước khi làm ngã cầu thủ đối phương.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng đã khẳng định sai lầm của trọng tài ngoại đã khiến cho cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn: “Quả phạt đền đã thay đổi cục diện trận đấu. Nếu không có quả phạt đền và CLB TP.HCM ko ghi bàn thì Đà Nẵng sẽ có cơ hội. Chúng tôi đã và đang giữ được thế trận tốt khi đó. Quả phạt đền đã phản ánh chất lượng của trọng tài."


HLV Phan Thanh Hùng nói thêm: "Hiện đội hình đang có nhiều thay đổi, trong quá trình xây dựng nên cũng phải chấp nhận những kết quả không tốt. Một số cầu thủ trẻ của Đà Nẵng đã được lên các tuyển trẻ là tín hiệu tích cực. Sắp tới Đà Nẵng cũng làm lại các tuyến trẻ”.

Trong khi đó, HLV Vũ Tiến Thành cũng đồng quan điểm với người đồng nghiệp về tình huống 11m: "Quả penalty tin là đã thay đổi trận đấu nhưng dù sao tôi cũng đã luôn nhắn nhủ các cầu thủ phải quyết tâm.

Khi mà nhận đội ở thời điểm có 13 điểm, ở tốp dưới. Lúc đó các đội tốp dưới đều có nền tảng điểm số tốt hơn chúng tôi. Khi nhận nhiệm vụ về CLB TP.HCM với mục tiêu trụ hạng. Tôi nghĩ một điều đơn giản, ở V-League chỉ đội bóng tập luyện, sinh hoạt tốt sẽ đạt được mục tiêu. Chúng tôi luôn quyết tâm đạt được từng điểm số một bất chấp kết quả trận đấu có ra sao. Chiến lược trụ hạng của chúng tôi là nếu không giành được 3 điểm sẽ phải cố gắng có được 1 điểm", HLV Vũ Tiến Thành nói thêm.


"Tôi không có tài năng, chỉ có kinh nghiệm thôi. HLV cũng không chỉ có ở trên sân. Trách nhiệm phải giải quyết các mối quan hệ, các lấn cấn. Tôi thấy ban lãnh đạo TP.HCM đầu tư tiền rất nhiều. Niềm đam mê, yêu thích dành cho bóng đá rất lớn. Việc tiền nong sẽ được giải quyết thôi vì còn liên quan tới luật và công ty sẽ tìm cách giải quyết có tình có lý. Tôi cũng nói với các cầu thủ cần phải khéo léo, tin tưởng CLB đã gắn bó từ lâu", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: SHB Đà Nẵng , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP