Xã hội

Tin mưa dông diện rộng 3/6 và dự báo thời tiết 10 ngày tới

Chiều tối và đêm 3/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Sáng 3/6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi bản tin dự báo mưa dông diện rộng mới nhất và bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các khu vực trên cả nước.

Chiều tối và đêm 3/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. (Ảnh: Ngô Nhung)

Theo đó, đêm qua và sáng sớm nay (3/6), ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 2/6 đến 3h ngày 3/6 có nơi trên 80mm như: Nậm Cần (Lai Châu) 88.2mm, Quang Minh (Sơn La) 134.2mm, Đồng Ruộng (Hòa Bình) 165.6mm, Đông Cửu (Phú Thọ) 88.2mm,…

Dự báo, chiều tối và đêm 3/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Chiều và tối ngày 3/6, ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Cảnh báo: Mưa dông ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Dưới đây là bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới

Dự báo thời tiết các khu vực từ ngày 3 đến ngày 4/6

Bắc Bộ ngày 3/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Đêm 3 và ngày 4/6 có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng nóng; riêng vùng núi và trung du chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày 3/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; ngày 4/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các khu vực khác, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa dông tập trung vào chiều và tối).Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết từ đêm 4 đến ngày 12/6

Bắc Bộ, từ đêm 4-8/6, vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung vào khoảng thời gian chiều tối và đêm). Từ ngày 8-12/6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế, ngày 5/6 có nơi nắng nóng. Từ chiều tối và đêm 5-11/6, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc ngày 5/6 có nơi nắng nóng; từ ngày 6-11/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Tây Nguyên và Nam Bộ, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tác giả: THÀNH HUYÊN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP