Thế giới

Tìm thấy thi thể nữ sinh gốc Việt ở Pháp sau 1 năm mất tích

Cảnh sát thành phố Strasbourg vừa phát hiện được thi thể của nữ sinh người Pháp gốc Việt mất tích gần 1 năm trước, không còn nguyên vẹn và được chôn trong một khu rừng.

Theo Le Figaro, cảnh sát thành phố Strasbourg đã phát hiện một thi thể không còn nguyên vẹn được giấu trong khu rừng Bas-Rhin.

Sau quá trình xét nghiệm pháp y và thử ADN, cơ quan điều tra xác nhận đây là thi thể của nữ sinh gốc Việt Sophie Le Tan mất tích gần 1 năm trước.

Yolande Renzi, công tố viên vùng Strasbourg, cho biết các bộ phận thi thể được phát hiện bởi một người đi dạo trong khu rừng hôm 16/10.

Chân dung của Jean-Marc Reiser (trái) và hình ảnh căn hộ của nghi phạm tại Schiltigheim. Ảnh: DR/DNA.

Sophie Le Tan mất tích vào ngày 7/9/2018 sau khi ghé xem một căn hộ ở Schiltigheim, ngoại ô Strasbourg, Pháp, rồi đến gặp cha mẹ mừng sinh nhật tròn 20 tuổi.

Cô sinh viên năm 3 ngành quản trị kinh doanh ĐH Strasbourg không đến buổi tiệc như đã hẹn. Khi không thể liên lạc được với Sophie, gia đình cô lập tức gọi báo cảnh sát. Các điều tra viên nhanh chóng nhận định vụ mất tích rất nghiêm trọng.

Cảnh sát thành phố 8 ngày sau bắt giữ một nghi phạm 58 tuổi tên là Jean-Marc Reiser, cũng ngụ tại khu Schiltigheim. Nghi phạm không hợp tác với cơ quan điều tra.

Công tố viên thành phố Yolande Renzi cho biết trong cuộc họp báo sau đó rằng Reiser bị truy tố các tội danh: Giết người, bắt cóc và giam giữ người trái phép. Qua quá tình khám xét tại nơi ở của nghi phạm, cảnh sát đã phát hiện vết máu đáng ngờ. Phòng pháp y kết luận những vết máu này “khớp với ADN của Sophie Le Tan”.

"Việc xét nghiệm ADN được giao chơ Viện Khoa học Pháp y Quốc gia (INPS) tại Paris. Chúng tôi cho xét nghiệm với một vài mảnh xương thu thập được. Kết quả cho thấy thi thể của phụ nữ với gen trùng với mẫu gen của Sophie Le Tan", thông báo của công tố viên Renzi cho biết.

"Việc xét nghiệm đầy đủ vẫn đang được tiến hành, kéo dài đến đầu tuần sau", công tố viên nói sẽ có một buổi họp báo chính thức về diễn biến điều tra vào trưa 28/10.

Trong phiên tòa ngày 5/10, nghi can Jean-Marc Reiser tiếp tục phủ nhận đã ra tay sát hạn Sophie Le Tan bất chấp các bằng chứng được đưa ra. Người này còn khẳng định nếu thấy một phụ nữ bị thương thì ông sẽ lập tức giúp đỡ và hỗ trợ cô ấy về nhà.

"Dù đau buồn khi thi thể của Sophie cuối cùng đã được tìm thấy, phát hiện lần này đã xác nhận được điều mà chúng ta luôn nghi ngờ: Reiser đã giết hại Sophie. Thi thể của cô gái cho thấy hắn hành động như quái vật", Gerard Welzer, luật sư của gia đình Le Tan, trả lời truyền thông.

Trước diễn biến mới của vụ án, phía luật sư đại diện cho Reiser khẳng định thân chủ của ông vẫn không thay đổi lời khai, phản đối các cáo buộc mà bên công tố đưa ra. Reiser luôn nói mình không liên quan đến bi kịch của Sophie.

Tác giả: Thanh Danh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP