Video

Tìm thấy loài rùa khổng lồ đã tuyệt chủng từ 100 năm trước

Một loài rùa khổng lồ được cho là đã tuyệt chủng từ hơn 100 năm trước mới được phát hiện ở phía tây quần đảo Ecuador.

Con rùa được tìm thấy bởi các thành viên của Vườn quốc gia Galapagos và Tổ chức bảo tồn phi chính phủ Hoa Kỳ Galapagos trong một chuyến thám hiểm tới khu vực phía tây quần đảo Ecuador. Chuyến thám hiểm này được tài trợ bởi Animal Planet nhằm thực hiện bộ phim tài liệu với tựa đề “Tuyệt chủng hay sống sót”.

Lãnh đạo đoàn thám hiểm, ông Forrest Gralante đã vượt qua một dòng chảy dung nham đã nguội dài khoảng gần 5km và tìm thấy con rùa sâu dưới đống cây cỏ.

Ông cho biết: “Là một nhà sinh vật học đã cống hiến cả cuộc đời cho việc tìm kiếm động vật tuyệt chủng, đây là khoảnh khắc lớn nhất của tôi, tôi vô cùng tự hào về điều này. Lonesome George (Rùa đảo Pinta) là một loài rùa đã tuyệt chủng từ hàng trăm năm trước, nhưng giờ nó được tìm thấy và vẫn còn sống khỏe mạnh. Tôi tin rằng con rùa này chính là một biểu tượng của sự hi vọng cho động vật hoang dã”.

Mối đe dọa lớn nhất dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài động vật hoang dã chính là hoạt động của núi lửa và dung nham. Quần đảo Galapagos lại là nơi có nhiều ngọn núi lửa trẻ vẫn còn đang hoạt động.

Susanna Dinnage, Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ Động vật Thế giới nói thêm: “Chúng tôi rất cảm động và vui mừng về tin tức lịch sử này”.

Rùa khổng lồ Lonesome George là một trong 14 loài rùa khổng lồ ở Galapagos nhưng chỉ có 10 loài được cho là đã sống sót qua sự xâm chiếm của loài người và săn bắn quá mức để kiếm thức ăn.

Tác giả: Trương Công Hiếu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: rùa khổng lồ , động vật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP