Tin địa phương

Tìm lại tài sản và giấy tờ thất lạc cho du khách Canada ngay trước giờ bay

Ngày 21-2, anh Nguyễn Văn Quý, hướng dẫn viên du lịch tự do tại Đà Nẵng, cho biết đã bàn giao số tài sản gồm túi xách, tiền mặt và giấy tờ tùy thân cho một du khách Canada bị thất lạc.

Anh Nguyễn Văn Quý (bìa phải) cùng bà Reva Lee Schafer và vợ chồng anh Lee Eun Kyung tại buổi bàn giao tài sản - Ảnh: N.V

Ngày 18-2, bà Reva Lee Schafer đến Đà Nẵng từ Ottawa, Canada và đi du lịch tại Bà Nà. Trong lúc đi cáp treo, bà Reva Lee Schafer bỏ quên túi xách trong cabin cáp treo. Trong chiếc túi xách có gần 5.000 đôla Canada, một số tiền baht Thái Lan cùng hộ chiếu, giấy tờ tùy thân...

Chiếc túi được vợ chồng du khách người Hàn Quốc tên Lee Eun Kyung nhặt được, mang về khách sạn tạm giữ do không xác định được chủ nhân.

Nhận tin báo, anh Quý cùng một số hướng dẫn viên tích cực liên hệ các đầu mối tìm kiếm chiếc túi xách cho bà Reva Lee Schafer.

Sau khi nhờ khu du lịch hỗ trợ tìm kiếm chuyến xe đưa vợ chồng khách Hàn Quốc lên Bà Nà ngày 18-2, anh Quý đã liên hệ chủ nhà xe đưa khách lên Bà Nà hôm đó và tìm được nơi lưu trú của vợ chồng người Hàn Quốc.

Đến chiều 20-2, anh Quý đã kết nối bà Reva Lee Schafer gặp vợ chồng anh Lee Eun Kyung và bàn giao lại toàn bộ tài sản cho khổ chủ kịp bắt chuyến bay trở về chiều 20-2.

Anh Quý cho biết cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi giúp được du khách tìm lại tài sản và giấy tờ. Bà Reva Lee Schafer gửi lời cảm ơn những người đã tham gia tìm kiếm vì đã giúp bà nhận lại toàn bộ tài sản. Bà cho biết rất ấn tượng về Đà Nẵng và con người nơi đây, đồng thời bày tỏ hi vọng sớm trở lại Đà Nẵng lần nữa.

Tác giả: TẤN LỰC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP