Thế giới

Tiên tri Vanga: Khủng hoảng sẽ ngăn Trump nhậm chức?

Nhà tiên tri mù nổi tiếng Baba Vanga từng tiên đoán một cuộc khủng hoảng có thể cản bước Tổng thống thứ 45 của Mỹ, tức ông Donald Trump, bước vào Nhà Trắng.

Theo Mirror, nhà tiên tri mù Baba Vanga từng cảnh báo Tổng thống Barack Obama sẽ là vị tổng thống cuối cùng của nước Mỹ. Các nhà lý luận theo thuyết âm mưu tin rằng bà Vanga đã nhìn thấy trước được những gì sẽ xảy ra với tổng thống mới đắc cử của nước Mỹ Donald Trump trước khi ông tuyên thệ nhậm chức, bước vào Nhà Trắng vào ngày 20-1-2017.

Nhà tiên tri mù Baba Vanga qua đời năm 1996 ở tuổi 85. Được biết đến là “Nostradamus của vùng Balkans”, bà được sùng bái ở Nga bởi đã tiên đoán chính xác 85% về các sự kiện xảy ra trong tương lai. Nhiều người tin rằng trong người bà ẩn chứa một năng lực huyền bí.

Nhà tiên tri mù nổi tiếng Baba Vanga. Ảnh: Mirror


Bà là người dự đoán chính xác rằng tổng thống thứ 44 của nước Mỹ là người da đen, tức là Tổng thống đương nhiệm Barack Obama. Bà cũng cảnh báo rằng một cuộc khủng hoảng kinh tế sẽ ngăn bước tổng thống thứ 45 của nước Mỹ bước vào Nhà Trắng. Điều đó có nghĩa là ông Obama sẽ là vị tổng thống cuối cùng của nước Mỹ.

Lời tiên đoán đáng sợ của bà như sau: “Mỗi người đều đặt hy vọng vào ông ấy để chấm dứt điều đó, nhưng điều ngược lại sẽ xảy ra. Ông ấy sẽ đưa nước Mỹ đi xuống và các xung đột giữa các bang phía bắc và phía nam sẽ leo thang”.

Sau khi ông Donald Trump đắc cử vào ngày 9-11, vấn đề này một lần nữa sôi sục trong cộng đồng mạng ở Mỹ. Họ nhanh chóng bàn luận về lời tiên đoán này của bà lão mù Vanga.

Nhiều người đặt niềm tin vào tiên đoán trên do tính chính xác trong các tiên đoán trước đây của bà Vanga. Nhiều nhà lý luận tin rằng bà đã nhìn thấy trước viễn cảnh châu Âu sẽ “không còn tồn tại nữa” cho đến cuối năm 2016.

Tổng thống Barack Obama và Tổng thống mới đắc cử Donald Trump gặp nhau tại Nhà Trắng ngày 10-11. Ảnh: Mirror

Bà cũng nói rằng lục địa này sẽ “chẳng còn gì” và biến thành “mảnh đất hoang vu mà không hiện hữu bất cứ sự sống nào”.

Những người tin vào bà Vanga cũng lo sợ trước những lời tiên đoán của bà về “một cuộc đại chiến tranh Hồi giáo” và một cuộc xâm lược châu Âu từ những kẻ cực đoan Hồi giáo - vốn bắt nguồn từ Mùa xuân Ả Rập năm 2010, cũng như cuộc xung đột ở Syria.

Bà cũng cảnh báo “sẽ có chiến tranh hóa học để chống lại người châu Âu”. Tuy nhiên, các nhà phê bình tin rằng mọi người đang “làm quá” để biến những lời tiên tri kia thành sự thật. Sở dĩ như vậy bởi vì nhà tiên tri mù Vanga không phải đoán trúng “mười lần như một”. Bà tiên đoán sai kết quả trong trận chung kết World Cup vào năm 1994. Bà lão mù nói rằng: “Hai đội vào chung kết sẽ có tên bắt đầu bằng chữ B”.

Và rồi đến vòng bán kết, cả thế giới vẫn tưởng như rằng Vanga đã đúng khi có hai đội góp mặt có tên bắt đầu bằng chữ B là Brazil và Bulgaria. Sau đó, Brazil giành quyền vào chung kết nhưng Bulgaria lại thất bại trước Ý. Và sự thật là lần này bà lão mù chỉ đúng có một nửa.

Tác giả bài viết: Thái Lai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP