Pháp luật

Tiến sĩ bị “tố” lừa tình được giảm án

Sáng 28-6, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (43 tuổi, tiến sĩ, giảng viên Trường đại học Bạc Liêu) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bị cáo Nguyễn Văn Thịnh tại một phiên tòa xét xử

HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Thịnh giảm từ 6 tháng tù giam xuống còn 3 tháng tù giam.

Ngoài hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, bị cáo Thịnh bị nhiều phụ nữ “tố” lừa tình.

Theo cáo trạng, mặc dù Thịnh đang có vợ, 2 con hợp pháp và sinh sống tại TP Bạc Liêu, nhưng đã sử dụng giấy tờ giả lừa sống như vợ như chồng với nhiều phụ nữ.

Cụ thể: Tháng 4-2016, tại tỉnh Đồng Tháp, bị cáo Thịnh thuê người làm Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn giả để lừa dối, chung sống như vợ chồng và có một con chung với chị L. Trong quá trình chung sống, chị L. phát hiện Thịnh lừa tình, lừa tiền, có hành vi làm giả giấy tờ nên làm đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu.

Cũng theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2011, Thịnh được bạn bè giới thiệu nên biết chị N.T.P.T. (31 tuổi, ở huyện Cái Nước, Cà Mau). Trong thời gian này, Thịnh thường tâm sự là còn độc thân nên chị T. tin tưởng chung sống với Thịnh như vợ chồng. Hai người tổ chức đám cưới tại nhà chị T. theo phong tục địa phương.

Sau đám cưới, gia đình chị T. yêu cầu Thịnh phải đi đăng ký kết hôn. Thịnh đã nhờ người làm giả giấy chứng nhận độc thân. Sau đó, cùng với chị T. đến xã Phú Hưng (huyện Cái Nước) đăng ký kết hôn và đăng ký khai sinh cho con.

Trong thời gian này, Thịnh tiếp tục chung sống như vợ chồng với chị T.C.D. (28 tuổi, ngụ huyện Cái Nước) và có một con gái. Khi chị D. phát hiện Thịnh đã có gia đình hợp pháp thì chủ động chia tay.

Tác giả: NGỌC CHÁNH

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP