Thể thao

Tiến Linh chỉ được 1 điểm trong cuộc đua Quả bóng vàng châu Á 2022

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh nhận 1 điểm từ các giám khảo tại cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng châu Á 2022 - nơi chiến thắng tiếp tục thuộc về Son Heung Min.

Nguyễn Tiến Linh nhận được 1 điểm từ các giám khảo, xếp thứ 29 trong danh sách, đồng hạng với tiền vệ người Nhật Bản Akihiro Ienaga (Kawasaki Frontale) và thủ môn người Saudi Arabia, Mohammed Alowais (Al Hilal). Xếp ngay phía trên Tiến Linh là Maeda, tiền đạo của Celtic. Chân sút ghi bàn vào lưới Croatia ở World Cup 2022 xếp thứ 28 với 2 điểm. Thủ quân tuyển Nhật Bản, Yoshida, xếp ở vị trí thứ 26.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Tiến Linh góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng châu Á. năm 2021, tiền đạo của CLB Bình Dương được 2 điểm và đồng xếp hạng 22 với 5 cầu thủ khác. Trong năm nay, anh được ban tổ chức đánh giá cao nhờ phong độ ấn tượng ở AFF Cup 2022. Tại chiến dịch này, tiền đạo ĐT Việt Nam đã nhận danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2022 với Teerasil Dangda của Thái Lan.

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Theerathon Bunmathan trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên lọt vào tốp 10 giải Quả bóng vàng châu Á. Ngôi sao người Thái Lan thi đấu xuất sắc và giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022. Màn trình diễn của Theerathon được người hâm mộ khen ngợi mang đẳng cấp châu Á.

Người giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Á 2022 chính là tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min. Sau 10 lần tổ chức trao giải, ngôi sao của Tottenham có đến 8 lần bước lên bục vinh quang. Đứng sau anh là Taremi (Iran/Porto) và Dossari (Saudi/Riyadh Crescent) lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Giải thưởng Quả bóng vàng châu Á do hãng truyền thông Titan Sports (Trung Quốc) tổ chức từ năm 2013. Quả bóng vàng châu Á năm 2022 gồm 31 đề cử. 60 phiếu bầu thuộc về 40 giám khảo tới từ 40 quốc gia/khu vực thành viên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và 20 giám khảo còn lại là những nhà báo/chuyên gia về bóng đá châu Á tới từ các cơ quan báo chí, truyền thông độc lập.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP