Du lịch

Thưởng thức tháng 5 ở Sapa

Nhiều người cho rằng, tháng 5 là một trong những thời điểm đẹp nhất để đi Sapa. Vừa nằm trong kỳ nghỉ lễ dài ngày, lúc này ở Sapa nắng cũng đang rực rỡ nhất, lúa cũng đang vào độ theo vụ, những thửa ruộng bậc thang như những chiếc gương trời...vừa huyền ảo vừa dịu dàng.

Du lịch Sapa vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng có những thú vị riêng. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều người lại chọn Sapa là điểm đến tránh nắng lý tưởng mỗi khi hè đến.

Vào tháng 5, nền nhiệt độ ở Sapa dao động 20-25 độ C. Và điều tuyệt diệu là chỉ trong cùng 1 ngày, bạn sẽ được cảm nhận đủ các kiểu thời gian của cả 4 mùa. Buổi sáng sẽ có sương mù, nắng nhẹ như mùa xuân, buổi trưa nắng vàng rộm như mùa hè, gió chiều hây hẩy như mùa thu và buổi tối se lạnh mùa đông. Chính vì vậy, Sapa luôn là điểm đến tránh nóng lý tưởng cho những ngày nghỉ.

Ruộng bậc thang mùa nước đổ ở Sapa (Nguồn: Yeusapa.com)

Khắp các ruộng lúa bậc thang men theo đường dẫn tới thị trấn Sapa, những chị những cô đang chăm chú cấy lúa. Suốt từ Sapa sang đến Bắc Hà, Bát Xát, Si Ma Cai, những ruộng ngăn ngắt xanh như những bậc thang vươn tới mây trời. Đây cũng là thời điểm mùa mưa hay còn gọi là mùa nước đổ ở Tây Bắc, nên sẽ là cơ hội để bạn vừa có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp, vừa trải nghiệm mưa núi Tây Bắc.

Thông thường, ruộng bậc thang ở Sa Pa một năm chỉ cấy được một vụ, nên đây cũng là lúc ra rẫy, lên nương của bà con người Dao, Mông, Hà Nhì, Giáy, Tày, Xa Phó… Chạy xe ngang những sườn đồi hay đi vào những bản xa ở Lao Chải, Tả Phìn, Tả Van du khách không chỉ được ngắm cảnh mà còn được gặp gỡ, hít thở không khí mùa vụ của con người nơi đây.

Hoa đỗ quyên rừng đẹp nao lòng trên rẻo cao (Nguồn: Trâm Nguyễn)

Tháng 5 cũng chính là khoảng thời gian hoa đỗ quyên rừng rộ nở trên rẻo cao của dãy Hoàng Liên Sơn. Cheo leo trên vách núi, rơi đầy khe, trôi lững lờ theo dòng suối, đỗ quyên rực rỡ với hơn 40 loại màu sắc khác nhau. Đột ngột một sắc hoa trên cây đỗ quyên cổ thụ giữa cung đèo hòa cùng sắc núi, sắc mấy chơi vơi sẽ làm nao lòng mọi lữ khách đi ngang.

Lên Sapa nếm những thức quả đầu mùa ngọt lịm (Nguồn: Giang Nguyễn)

Hoa đủ độ sẽ ươm quả khiến cho tháng 5 Sapa vừa thơm lại vừa ngọt. Chen chúc trong chợ lớn chợ bản là những mẹt những rổ chất đầy nho, mận, đào, mắc cọp, táo mèo, thanh mai với đủ thứ màu sắc và hương vị. Đây là những thức quả mà đất trời dành riêng cho Sapa, thấm cả vị sương, vị gió, vị nắng và vị tình nơi đất trời giao hòa. Bạn sẽ tha hồ hái một trái đào, nhón một trái mận, uống thêm một ly nước táo mèo ngâm đường và vốc cho đầy túi thanh mai mang về. Sapa vừa ngọt vừa thương như thế đấy!

Dạo qua ruộng bậc thang, chụp dăm chiếc hình xinh xắn với đỗ quyên rừng, ăn chút trái ngọt đầu mùa rồi thì trở về tắm lá thuốc tươi người Dao ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa để thư giãn trước khi ghé sang nhà hàng Già Bản để thưởng thức một bữa tối ngon lành.

Nhà hàng Già Bản - địa điểm ẩm thực “thơm và ngon” ở Sapa (Nguồn: Yeusapa.com)

Dẫu là mới đi lần đầu hay đến Sapa bao nhiêu lần, mọi thức quà của rẻo cao này cũng luôn hấp dẫn tất cả du khách. Lên một lịch trình trải nghiệm trọn gói với https://yeusapa.com và thưởng thức Sapa trọn vẹn cho những ngày hè tháng 5 thôi nhé!

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP