Tin địa phương

Thưởng nóng CSGT phát hiện 2 vụ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Chiều tối 28-12, thừa ủy quyền của UBND TP Đà Nẵng, giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã thưởng nóng Phòng CSGT về thành tích liên tiếp phát hiện, xử lý 2 vụ với 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Phòng CSGT - Công an Đà Nẵng liên tiếp phát hiện, ngăn chặn 2 vụ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - Ảnh: Đ.C.

Trước đó như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, rạng sáng 21-12, Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng) phát hiện ôtô 7 chỗ 17A -110.69 vừa qua hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) trên xe có 6 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Lái xe cho biết được thuê chở nhóm người Trung Quốc trên từ Hà Nội vào tỉnh Quảng Ngãi với giá 6 triệu đồng/người. Qua kiểm tra, số người Trung Quốc trên không có các giấy tờ theo quy định về nhập cảnh vào Việt Nam.

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện - Ảnh: Đ.C.

Tiếp đó, khoảng 0h30, ngày 27-12, tổ công tác Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp phát hiện xe 7 chỗ 17A-178.43 chạy hướng Bắc vào Nam có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. Lúc này trên xe có 6 người.

Tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, Thái Bình) khai nhận chở khách từ Hà Nội đi TP.HCM với giá 20 triệu đồng. Tổ công tác mời lái xe và hành khách về Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để làm rõ. Qua xác minh có 4 hành khách đi trên xe là người Trung Quốc (3 nam, 1 nữ) nhập cảnh trái phép. Vụ việc được bàn giao cho Công an quận Liên Chiểu xử lý theo thẩm quyền.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - giám đốc Công an TP Đà Nẵng - cho biết lực lượng công an TP tiếp tục tổ chức phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn từ xa. Không để các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh, ở lại trái phép, lợi dụng địa bàn TP để ẩn nấp, hoạt động phạm tội; tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19…

Ông Viên yêu cầu Phòng CSGT chủ trì, tiếp tục chỉ đạo lực lượng CSGT toàn TP nắm, quản lý chặt chẽ hoạt động của các đơn vị, cá nhân trong lĩnh vực vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn; phối hợp với CSGT các tỉnh thành để nắm tình hình từ xa, phối hợp kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phát hiện các đối tượng là người nước ngoài cần lưu ý kiểm tra kỹ lưỡng, đầy đủ các loại giấy tờ…để xác minh, làm rõ quá trình, hoạt động nhập cảnh nhằm kịp thời phát hiện các hành vi nhập cảnh trái phép.

Tác giả: ĐOÀN CƯỜNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP