Tin địa phương

“Thực phẩm chức năng làm đẹp”

Đánh vào tâm lý giảm cân làm đẹp của chị em đang ngày càng cao, vợ chồng bà Đặng Thị Bích Ngọc (1989, trú P. Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) - ông Dương Ngọc Long (1989, trú khu vực 5, P. Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) nghĩ ra “chiêu” tự sản xuất thực phẩm chức năng làm đẹp rồi giả thương hiệu ngoại đem bán.

Chiều 8-7, TS Phòng Cảnh sát Kinh tế CA tỉnh Bình Định phối hợp với lực lượng chống buôn lậu thuộc Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra cơ sở tại khu vực 5, P. Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, phát hiện tại đây làm thực phẩm chức năng giả do vợ chồng bà Ngọc – ông Long làm chủ.

Thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, gần 10 nhân công của cơ sở làm sản phẩm giả này vẫn đang vận hành, người vào thuốc, người dán bao bì. Nhìn bằng mắt thường thì thuốc tại cơ sở này không khác gì với thuốc thật “nấm giảm cân” mang nhãn hiệu nước ngoài và giả nhãn hiệu mặt hàng đăng ký kinh doanh của Cty TNHH SXTM dịch vụ Hoài Thương Organic có trụ sở tại H. Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Thậm chí ở đây còn có các tem nhãn mác chống hàng giả, mã vạch được in ấn hết sức tinh vi, nếu nhìn bằng mắt thường thì khó mà phát hiện được. Cơ quan chức năng đã tạm giữ hàng hóa cùng các loại máy móc dùng để dập, đóng gói; chai lọ dùng để gia công; hơn 100kg sản phẩm đã được đóng gói và hàng trăm ki-lô-gam bột nguyên liệu, phụ liệu, các loại tem nhãn để phục vụ cho công tác điều tra.

Được biết các loại sản phẩm là thực phẩm chức năng giả dưới dạng viên nhộng gồm các loại bột nấm tăng cân đẹp da, giảm cân, thuốc tăng cân dạng viên nhộng mang nhãn hiệu nước ngoài và giả nhãn hiệu mặt hàng đăng ký kinh doanh của Cty TNHH SXTM dịch vụ Hoài Thương Organic đang được nhiều người bán và tiêu thụ khá mạnh tại tỉnh Bình Định. Sản phẩm này được người tiêu dùng, nhất là phái đẹp đang sử dụng.

Nắm được ưu thế này, vợ chồng bà Ngọc – ông Long đã mua nấm thật về nghiên cứu và làm nhãn mác, hình dáng giống như sản phẩm chính hãng để bán kiếm lời. Để tránh sự phát hiện cơ quan chức năng, vợ chồng bà Ngọc thường xuyên thay đổi chỗ sản xuất. Mặt bằng cơ sở bình thường như các ngôi nhà khác, tuy nhiên luôn có người canh phòng cẩn thận. Trước khi chuyển về địa điểm này, vợ chồng bà Ngọc thuê nhà tại 656 – Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn mở cơ sở.

Sau khi bắt quả tang, khẩn trương xác minh, giám định sản phẩm, chiều 18-7, Cơ quan CQĐT CA tỉnh Bình Định đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam thời hạn 4 tháng đối với bà Đặng Thị Bích Ngọc cùng ông Dương Ngọc Long về hành vi “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm chức năng” theo Điều 157 Bộ luật hình sự.

Tác giả: QUÝ HIỀN

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP