Thể thao

Thua sát nút UAE, ĐT Việt Nam làm nên lịch sử tại vòng loại World Cup

Kết quả Việt Nam 2-3 UAE: Mặc dù không thể đánh bại UAE ở lượt trận cuối cùng bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng ĐT Việt Nam vẫn giành quyền góp mặt ở vòng loại cuối cùng.

ĐT Việt Nam có trận đấu kịch tính trước UAE (ảnh VFF)


Ở trận đấu cuối cùng bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE quyết tâm giành trọn 3 điểm để tự quyết định tấm vé đi tiếp nên họ nhập cuộc vô cùng hứng khởi trước Việt Nam. Ngược lại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm làm giảm bớt sức mạnh tấn công của đội chủ nhà.

Thế nhưng, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, UAE đã có được điều mình cần là bàn mở tỷ số. Sau quãng nghỉ uống nước, UAE bất ngờ tổ chức tấn công nhanh và Ali Hassan đã điền tên mình lên bảng điện tử để đưa UAE vượt lên dẫn trước.

Hưng phấn sau bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội chủ nhà tiếp tục hưởng thành quả. Tấn Trường có pha nhoài người cản phá trái phép trong vòng cấm và UAE đã được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ali Mabkhout không mắc sai lầm nào để giúp UAE nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp 2, UAE tiếp tục cho thấy sức mạnh tấn công bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ngay ở phút 50 do công của Mahmoud Khamis. Thế nhưng, khi tất cả đã nghĩ tới một chiến thắng dành cho UAE thì Việt Nam lại dồn lên gây sức ép vô cùng mạnh mẽ.

ĐT Việt Nam làm nên lịch sử tại vòng loại World Cup


Tuy nhiên, cũng phải chờ tới phút 84, Tiến Linh mới mang về bàn gỡ 1-3 dành cho ĐT Việt Nam sau một tình huống phối hợp đẹp mắt. Kịch tính được đẩy lên cao khi tiền vệ vào sân thay người Minh Vương lập công ở phút bù giờ thứ 3 để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 bàn. Chung cuộc, Việt Nam nhận thất bại 2-3 trước UAE.

Mặc dù không bảo vệ được ngôi đầu bảng G, nhưng với thành tích tích lũy được sau cuộc hành trình dài tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam vẫn vượt qua các đối thủ cạnh tranh để góp mặt trong tốp 5 đội xếp thứ nhì, qua đó giành quyền đi tiếp vào Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam lọt vào vòng đấu dành cho 12 đội tuyển xuất sắc nhất của châu lục, vòng đấu xác định 4,5 suất của châu Á tham dự VCK FIFA World Cup Qatar 2022.

Bảng xếp hạng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Tác giả: Nhật Di

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: UAE , ĐT Việt Nam , World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP