Pháp luật

Thiếu niên đánh chết bạn: Bình thường vẫn chơi thân

Hàng xóm nhận xét, thiếu niên 14 tuổi đánh chết bạn là người ngoan ngoãn, hiền lành và chơi thân với nạn nhân.

Thiếu niên đang bị công an huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) tạm giữ để điều tra hành vi Giết người là Đinh Anh Hào 9 (xã Tà Lài, huyện Tân Phú, Đồng Nai). Nạn nhân là T.A.T. (11 tuổi, cùng ngụ ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

Trưa 8/4, trao đổi với PV, Trưởng ấp 2, xã Tà Lài cho biết: "Hào là thiếu niên ngoan ngoãn, hiền lành ở địa phương. Nhà cháu Hào và T gần nhau nên từ trước đến nay hai cháu chơi thân với nhau và chưa từng xảy ra xô xát gì lớn. Hào trước đó vẫn đi học và không phải là thành phần hư hỏng ở địa phương.

Gia đình cháu Hào kinh tế cũng ổn định, bố cháu chạy xe tải còn mẹ ở nhà chăn nuôi làm ruộng. Kinh tế gia đình cháu T có phần khó khăn hơn khi bố mẹ cháu ly hôn nên cháu ở cùng với mẹ và ông bà ngoại. Do mẹ cháu đi làm ăn xa nên cháu chủ yếu sống cùng ông bà ngoại. Hôm xảy ra sự việc, khoảng 8h tối 6/4, cháu T vẫn gọi điện nói chuyện với mẹ rằng đi chơi thì đến hơn 8h tối cháu gặp nạn".

Theo Trưởng ấp 2 thông tin, người đầu tiên phát hiện ra thi thể cháu T là hàng xóm của hai gia đình.

"Sau khi đánh chết bạn, cháu Hào có về nhà giấu điện thoại thì bị gia đình phát hiện và tra hỏi. Lúc này cháu Hào hoảng sợ kể lại sự việc cho gia đình biết. Hàng xóm cạnh nhà cháu nghe thấy cháu Hào kể lại đã ra địa điểm xảy ra sự việc, cách nhà cháu 20m thì phát hiện thi thể cháu T. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao cháu Hào làm như vậy và cháu đánh chết cháu T bằng cách nào.

Có thể các cháu còn nhỏ nên khi xảy ra sự việc đã không kiềm chế được và gây nên sự việc nghiêm trọng như thế. Hiện sự việc đang được công an điều tra làm rõ" -Trưởng ấp 2 kể lại.

Theo điều tra từ công an, Hào có mâu thuẫn với T. Sau đó, Hào nghi ngờ T. nói xấu mình nên nảy sinh ý định đánh T. dằn mặt.

Khoảng 20h ngày 6/4, Hào biết T. đi chơi về tối qua đường gần nhà ở ấp 2, xã Tà Lài, huyện Tân Phú nên chờ sẵn. Khi T. đi tới thì Hào "dụ" T. đi ra ngôi nhà cách nhà Hào khoảng 20m chơi. Khi tới nơi, Hào xông vào đánh, đá vào người T. và kẹp cổ lấy đá đập vào đầu T. cho tới khi nạn nhân tử vong mới dừng lại.

Sau đó, Hào đã mang thi thể nạn nhân để ra gốc cây dừa cách hiện trường khoảng 20m và lấy ĐTDĐ của nạn nhân rồi đi về nhà. Trong lúc đang cất giấu điện thoại di động của nạn nhân ở dưới bếp thì Hào bị gia đình phát hiện và báo công an. Tại trụ sở công an, thiếu niên 14 tuổi khai nhận hành vi như trên.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP