Trong nước

Thủ tướng quyết định kỷ luật Chủ tịch Quảng Nam Đinh Văn Thu

Thủ tướng vừa ký quyết định kỷ luật bằng cảnh cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định 285/QĐ-TTg thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam do bị kỷ luật về Đảng theo quyết định số 694-QĐ/UBKTTW ngày 26/1 của UB Kiểm tra TƯ.

Đồng thời, Thủ tướng cũng ký quyết định 284/QĐ-TTg thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam, do bị kỷ luật về Đảng theo quyết định số 695-QĐ/UBKTTW ngày 26/1 của UB Kiểm tra TƯ.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch và ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, tại kỳ họp 21, 22 vào ngày 23, 24 và 25/1, UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm, khuyết điểm của ông Đinh Văn Thu và ông Huỳnh Khánh Toàn là nghiêm trọng. UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với hai ông.

Tại kỳ họp 20, UB Kiểm tra TƯ kết luận, với cương vị Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và trước đó là Phó bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Thu có phần trách nhiệm về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021 và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Thu chưa gương mẫu khi ký văn bản đề nghị bổ nhiệm con trai khi chưa được phê duyệt quy hoạch; để UBND tỉnh tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo đối với con trai chưa đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn.

Đối với ông Huỳnh Khánh Toàn, UB Kiểm tra TƯ kết luận, với cương vị ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông cùng chịu trách nhiệm về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ban cán sự đảng UBND tỉnh; ông đã ký báo cáo của UBND tỉnh trình Bộ Nội vụ về công tác cán bộ và bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo giữ chức vụ Giám đốc Sở KH-ĐT có một số nội dung không chính xác.

Ngoài ra, khi là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, ông đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; đề nghị tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, chỉ đạo quy hoạch, đề nghị luân chuyển, bổ nhiệm đối với một số trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó có con cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP