Tin địa phương

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác rời TP.Đà Nẵng

Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng một số nhân sự sẽ rời TP. Đà Nẵng sau khi dịch bệnh cơ bản ổn định, kiểm soát.

Ngày 20/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì buổi gặp mặt với đoàn công tác đặc biệt phòng chống Covid-19 của bộ Y tế tại địa phương. Đoàn do Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu. Theo UBND TP.Đà Nẵng, buổi gặp gặp mặt nhằm chia tay đoàn công tác để ngày mai 21/8, đoàn sẽ rời địa phương.

Lãnh đạo Đà Nẵng chia tay lãnh đạo bộ Y tế.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho hay, bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của bộ Y tế tại TP.Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định 3365/QĐ-BYT ngày 30/7/2020 của bộ Y tế.

Do dịch bệnh đã dần được kiểm soát, ổn định nên Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và một số nhân sự sẽ rời TP.Đà Nẵng. Các bộ phận chuyên môn khác vẫn tiếp tục ở lại để hỗ trợ cho thành phố phòng chống dịch.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay, với sự tăng cường lực lượng và trang thiết bị y tế, về cơ bản đến nay TP.Đà Nẵng đã đảm nhận tốt và nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị …

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.Đà Nẵng đã bước đầu được kiểm soát. Đồng thời, đưa ra các khuyến cáo, biện pháp triển khai công tác phòng chống dịch trong thời gian tới.

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh chính quyền và nhân dân thành phố không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như Chính phủ, địa phương đã ban hành trong thời gian qua.

Đáp từ đoàn công tác của bộ Y tế, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ lòng cảm ơn.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại địa phương, bộ Y tế đã kịp thời cử đoàn công tác đặc biệt đến thành phố để hướng dẫn, hỗ trợ thành phố triển khai thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát, xét nghiệm và điều trị Covid-19; tư vấn giúp thành phố đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Trong đó, có việc thực hiện giãn cách và tiến hành “làm sạch” các bệnh viện lớn như bệnh viện C, bệnh viện Đà Nẵng để nhanh chóng phục vụ công tác khám chữa bệnh của nhân dân thành phố.

Đoàn công tác đã không nề hà khó khăn, luôn có mặt tại các điểm nóng, tuyến đầu để tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cho thành phố.

Sự hỗ trợ của đoàn công tác đã góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại thành phố, năng lực điều tra, xét nghiệm và điều trị Covid-19 đã được nâng cao, đáp ứng được tình hình thực tế hiện nay.

Ở một diễn biến có liên quan, trong cùng ngày, bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm thủ tục xuất viện cho 2 bệnh nhân Covid-19.

Đó là bệnh nhân 635, 78 tuổi, trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam và bệnh nhân 421, 26 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP