Thế giới

Thứ trưởng Nga: Mỹ tìm cách bao vây Nga bằng 400 tên lửa

Mỹ đang lên kế hoạch triển khai tổng cộng 400 tên lửa để bao vây Nga bằng vành đai phòng thủ tên lửa, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexandr Fomin cáo buộc.

Một hệ thống tên lửa Patriot PAC-3

Theo RT, trong một cuộc phỏng vấn ngày 2/3 với kênh truyền hình Russia 24 TV, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexandr Fomin nói: "Một khối lượng lớn công việc đang được thực hiện để (Mỹ) bao vây Nga bằng một vành đai phòng thủ tên lửa. Các cơ sở phòng thủ tên lửa đã được dựng lên trên đất Mỹ, ở California, Alaska".

Ông Fomin cho rằng, Mỹ đang lên kế hoạch triển khai 400 tên lửa xung quanh khu vực biên giới Nga. Từ lâu, Mỹ được cho là ra sức mở rộng lá chắn tên lửa ở châu Âu.

Năm 2016, Mỹ đã đưa hệ thống phòng thủ tên lửa trị giá 800 triệu USD ở Romania đi vào hoạt động. Năm ngoái, Mỹ lần đầu tiên triển khai hệ thống tên lửa phòng không tầm xa Patriot đến các nước khu vực Baltics, sử dụng chúng cho các cuộc tập trận quy mô lớn của NATO ở Lithuania.

Tháng 7 năm ngoái, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, Mỹ đang cân nhắc triển khai các hệ thống Patriot đến Estonia. Gần đây, Ba Lan cũng đạt được thỏa thuận trị giá 10,5 tỷ USD để mua 208 tên lửa Patriot PAC-3 cùng 16 bệ phóng và 4 radar.

“Các hệ thống phòng thủ tên lửa ở Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tiếp nối vào vành đai bao vây Nga này”, Thứ trưởng Fomin nói.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tên lửa , Nga , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP