Số hóa

Thủ thuật kết nối wifi không cần mật khẩu

Sử dụng wifi không cần mật khẩu tưởng chừng không thể nhưng thực tế người dùng vẫn hoàn toàn lướt web thoải mái mà không cần quan tâm tới mật khẩu như thế nào.

Từ trước tới nay để có thể kết nối mạng internet người dùng đều phải nhớ mật khẩu wifi. Tuy nhiên có một lúc nào đó người dùng bỗng quên bẵng tên mật khẩu là gì khiến công việc bị chậm trễ. Vậy khi rơi vào trường hợp này cần phải làm gì để kết nối mạng mà không cần phải nhớ mật khẩu.

Thực tế, theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, có rất nhiều thủ thuật khác nhau giúp người dùng lướt web mà không cần quan tâm tới mật khẩu là gì? Để thực hiện các thủ thuật này người dùng hãy tham khảo một số cách dưới đây:

Bước đầu tiên và cũng khá đơn giản người dùng chỉ cần vào "Cài đặt" > chọn "Wifi". Sau đó hãy chọn "Nhiều hơn" hoặc dấu 3 chấm (hoặc bấm phím menu) > Chọn "Phím Push WPS". Lúc này máy sẽ bắt đầu tìm kiếm.

Tiếp theo hãy tìm trên modem và nhấn vào phím WPS. Lúc này trên modem đèn WPS sẽ phát sáng. Trên điện thoại sẽ tự động tìm kiếm và kết nối vào mạng wifi sau đó máy sẽ tự động kết nối.

Có nhiều thủ thuật để người dùng sử dụng wifi không cần nhớ mật khẩu. Ảnh minh họa

Dùng ứng dụng WPA WPS Tester (yêu cầu máy đã root)

Đầu tiên hãy tải và cài đặt ứng dụng WPA WPS Tester tại địa chỉ https://goo.gl/JV1pB3 (tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0 hoặc cao hơn. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown source đã được kích hoạt trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật). Khi hoàn tất cần phải cấp quyền root cho ứng dụng bằng cách nhấn Yes khi được yêu cầu.

Tiếp theo hãy nhấn vào nút Refresh ở góc trên bên phải để cập nhật thông tin, những mạng nào hiển thị biểu tượng ổ khóa màu xanh đồng nghĩa với việc tính năng WPS đã được kích hoạt. Lúc này, người dùng chỉ cần chọn Connect Automatic PIN (root) để kết nối.

Bên cạnh đó, WPA WPS Tester còn hỗ trợ xem lại mật khẩu wifi tại những điểm mà bạn đã từng kết nối trước đó chỉ với vài thao tác đơn giản, dễ dàng chia sẻ với bạn bè và người thân trong nhà.

Cài đặt ứng dụng Andro Dumpper (không cần root)

Hãy cài đặt ứng dụng Andro Dumpper tại địa chỉ https://goo.gl/TmgS2K. Nếu tùy chọn WPS Enabled là YES nghĩa là người dùng đã có thể kết nối wifi mà không cần nhập mật khẩu. Việc cần làm là chọn No Custom PIN và chờ một lát để quá trình này hoàn tất.

Tác giả: Ngọc Nga (T/h)

Nguồn tin: VietQ.vn

  Từ khóa: kết nối wifi , thủ thuật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP