Thể thao

Thời vận của Mạc Hồng Quân

Nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ trao cơ hội ra sân cho tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân trong trận đấu giữa Campuchia và Việt Nam diễn vào hôm nay (5/9). Có lẽ đấy là điều mà tiền đạo này đã khao khát từ rất lâu.

Mạc Hồng Quân cũng bị coi là tiền đạo “chân gỗ”. Ảnh: V.S.I

Đệ tử ruột

Trong danh sách các tuyển thủ chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia, HLV Mai Đức Chung triệu tập 4 tiền đạo là Nguyễn Văn Quyết, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh. Rõ ràng, trong 4 cái tên kể trên, nếu được chọn lựa 1 cầu thủ đá ở vị trí trung phong, Mạc Hồng Quân đang nắm giữ những lợi thế nhất định. Ngoài ra, kể từ khi Công Vinh giải nghệ, vị trí trung phong vẫn đang là bài toán khó giải trên đội tuyển quốc gia.

Trên thực tế, Văn Quyết và Công Phượng chỉ thực sự phát huy được những điểm mạnh khi cả 2 được bố trí chơi với vai trò hộ công. Còn Đức Chinh chưa thể so sánh với Hồng Quân ở yếu tố kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Chính vì vậy, nếu trong trường hợp HLV Mai Đức Chung sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 đấu Campuchia, Hồng Quân vẫn được xem là phương án khả dĩ trong vai trò tiền đạo cắm. Cầu thủ sinh năm 1992 ít nhiều đã chứng tỏ được khả năng đá trung phong dưới thời HLV Miura dẫn dắt các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Thêm vào đó, có lẽ không ai hiểu Mạc Hồng Quân hơn chính HLV Mai Đức Chung. Chính ông Chung “xe ca” được xem là “người đỡ đầu” giới thiệu Hồng Quân lên đội tuyển quốc gia cách đây 5 năm trước. Đây được xem là lý do mà nhiều người hoài nghi về “động cơ” HLV Mai Đức Chung bất ngờ triệu tập Hồng Quân dù 2 năm trở lại đây cầu thủ này không có phong độ tốt.

Bất chấp trước những lời dị nghị, tiền đạo thuộc biên chế của CLB Than Quảng Ninh đang đứng trước cơ hội lớn để ghi điểm trở lại trong mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước một đối thủ Campuchia không được đánh giá quá cao, nếu được tin dùng, Hồng Quân sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng. Và đó sẽ như là một lời khẳng định, HLV Mai Đức Chung đã đúng khi trao cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia cho Mạc Hồng Quân.

Tôi sẽ sớm thích nghi

Mạc Hồng Quân cho rằng anh xứng đáng được gọi lên Tuyển. Tuy thế, bản thân vẫn phải nỗ lực điều chỉnh vị trí.

“Mùa này tôi chuyển sang vị trí tiền vệ trung tâm thi đấu thường xuyên ở CLB Than Quảng Ninh chứ không phải tiền đạo. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung gọi tôi để làm tiền đạo thì tôi vẫn rất vui và sẽ cần phải thích nghi lại với vị trí tiền đạo. Thực ra thì từ bé đến trước khi về Việt Nam tôi đều đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự. Tôi cảm thấy có một chút gì đó kéo tôi về tiền vệ để đá hơn là tiền đạo và tôi vẫn đá như vậy ở Than Quảng Ninh. Còn giờ ở đội tuyển quốc gia thì đá ở vị trí nào cũng là một vinh dự, không thể nào coi nhẹ, phải phấn đấu cố gắng hết sức để đền đáp sự tin tưởng và mong đợi của mọi người”, Quân nói.

Còn theo ông Phan Thanh Hùng, cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia: “Có thể phong độ Hồng Quân lúc này chưa thực sự tốt, nhưng khi được trao cơ hội anh ta sẽ làm tốt thì sao. Theo tôi, ông Chung gọi ai là đã có toan tính chiến thuật riêng”.

Tác giả: Mạnh Đức

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

  Từ khóa: Mạc Hồng Quân , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP