Đẹp

Thói quen "hút cạn" collagen trong cơ thể khiến chị em già đi mỗi ngày

Những hành động "vô tâm" với sức khỏe đôi khi khiến chị em phụ nữ già đi nhanh chóng.

Chúng ta đều biết collagen là một trong những loại protein quan trọng và phong phú nhất trong cơ thể. Collagen giúp giảm đau xương khớp, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, và giữ cho làn da trông đầy đặn và tươi trẻ hơn.

Theo tiến sĩ Mia Finkelston, một bác sĩ gia đình tại LiveHealth Online cho hay: "Mỗi chúng ta thường bắt đầu mất collagen ở tuổi 25, và tình trạng này sẽ tồi tệ hơn ở tuổi 30".

Quên kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù số 1 của làn da và cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi tia nắng là thoa kem chống nắng SPF mỗi ngày.

Bôi kem chống nắng có tác dụng che chắn bảo vệ làn da trước tác hại của tia nắng mặt trời. Dù đi ra ngoài che chắn kín, cẩn thận nhưng sự tấn công của các tia UV là không thuyên giảm.

Các nhà khoa học đã chứng minh khả năng bảo vệ làn da từ kem chống nắng. Kem chống nắng bảo vệ bằng cách tạo lớp màng vững chắc hoặc chuyển hóa năng lượng các tia UV thành nhiệt.

Theo tiến sĩ Mia Finkelston, việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ tạo ra các gốc tự do trong da và làm phá vỡ collagen.

Để ngăn ngừa tác hại của collagen đối với làn da, chị em trước khi ra đường nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) tối thiểu 30, tối đa SPF 50 trước 30 phút.

Ngoài ra, cứ sau 2 tiếng bạn nên bôi lại kem chống nắng một lần, tần suất bôi kem chống nắng cần thực hiện nhiều hơn nếu như bạn đi bơi.

Quên vitamin C

Để tránh tình trạng mất collagen, một chế độ ăn uống chứa đầy vitamin C được khuyến khích. Ngoài ra, khi thiếu vitamin C, cơ thể sẽ dễ bị tấn công bởi các gốc tự do và về lâu dài có thể dẫn tới một số bệnh ung thư.

Vitamin C có nhiều trong các loại rau củ quả như đu đủ, cam, bưởi, dâu tây, ổi, bông cải xanh,...Vì vậy cần ăn phối hợp nhiều loại rau củ quả để bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Mức tiêu thụ rau quả cho người trưởng thành thường là 300g rau/người/ngày, quả là 100g/người/ngày, còn đối với trẻ em là khoảng 100-200g/trẻ/ngày.

Nhiều trường hợp chế độ ăn không cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết, do đó nên uống thêm các loại thực phẩm chức năng chứa vitamin C.

Ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ không chỉ giúp phục hồi não mà còn tốt cho làn da của bạn. Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể bạn và nó cũng cần được nghỉ ngơi.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng khi cơ thể quá mệt mỏi do thiếu ngủ, nó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và sau đó làm chậm quá trình sản xuất collagen.

Các chuyên gia khuyên chị em nên ngủ 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Điều đó sẽ giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn luôn khỏe mạnh, đây chính là chìa khóa để làn da tươi trẻ hơn.

Bạn thấy đó, việc điều chỉnh lối sống không chỉ có ích trong việc sản xuất collagen mà còn giúp cho toàn bộ cơ thể bạn được hưởng lợi ích, trở nên khỏe mạnh tràn đầy sức sống.

Tác giả: Trang Dung (Nguồn Healthline)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: collagen , lão hóa , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP