Kinh tế

Thiếu gia 9X nhà Chủ tịch Lê Viết Hải chuẩn bị làm sếp Xây dựng Hoà Bình

HĐQT Xây dựng Hoà Bình trình cổ đông bầu bổ sung một thành viên HĐQT thay thế một nhân sự vừa từ nhiệm từ cuối tháng 5, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Người được HĐQT "chọn mặt gửi vàng" là ông Lê Viết Hiếu, con trai Chủ tịch Lê Viết Hải.

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HoSE: HBC) mới đây đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 với việc dự kiến trình cổ đông thông qua một loạt kế hoạch kinh doanh trong năm 2020.

Đáng chú ý, tại cuộc họp lần này này, HĐQT Hòa Bình sẽ trình cổ đông thông qua đơn từ nhiệm vị trí thành viên của ông Trương Quang Nhật. Trước đó, ông Nhật đã có đơn từ nhiệm và đã được HĐQT thông qua trong cuộc họp cuối tháng 5.

Để thay thế vị trí này, công ty dự kiến trình cổ đông bổ sung 1 thành viên nhiệm kỳ 2019 - 2024, ứng viên được đề cử bởi HĐQT là ông Lê Viết Hiếu.

Được biết, ông Lê Viết Hiếu sinh năm 1992 và chính là con trai ông Lê Viết Hải, nhà sáng lập và là Chủ tịch HĐQT hiện tại của tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải (ngoài cùng bên phải) và con trai Lê Viết Hiếu (người mặc áo tốt nghiệp)

Ông Hiếu sinh năm 1992, hiện là Phó Tổng giám đốc Đối ngoại - Khu vực miền Bắc của Tập đoàn. Tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh, chuyên môn tài chính doanh nghiệp tại một trường Đại học thuộc California, Mỹ, ông Hiếu có 2 năm làm chuyên viên tín dụng của Shinhan Việt Nam.

Từ tháng 12/2016 đến 5/2019, ông Hiếu đảm nhận vị trí Phó Giám đốc, Giám đốc Phát triển thị trường nước ngoài của Xây dựng Hòa Bình. Tính tới ngày 5/6, ông Hiếu sở hữu hơn 1 triệu cổ phiếu HBC, tỷ lệ 0,46%.

Nếu được ĐHĐCĐ thông qua, ông Hiếu sẽ là nhân sự trẻ nhất trong ban lãnh đạo cấp cao tại Hòa Bình nhiệm kỳ này.

Cũng tại đại hội tới, ban lãnh đạo Xây dựng Hòa Bình sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu 12.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 125 tỷ đồng, giảm lần lượt 33% và 70% so với thực hiện năm trước.

Kế hoạch này được đưa ra đã có sự thay đổi so với con số dự kiến ban đầu. Trong báo cáo thường niên 2020, Xây dựng Hòa Bình đề ra chỉ tiêu doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng. Như vậy, kế hoạch mới được HĐQT thông qua, trình cổ đông đã giảm lần lượt 11% và 37% so với dự tính trước đó.

Liên quan tới kết quả kinh doanh năm 2020, HĐQT trình mức thù lao cho HĐQT là 0,8% trên LNST cổ đông công ty mẹ. Nếu lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch, công ty dự kiến trích 10% phần vượt để thưởng kích lệ, với tỷ lệ phân bổ 25% cho ban điều hành và 75% cho cán bộ trọng yếu.

Cổ tức cho năm 2020 dự kiến trình cổ đông tỷ lệ 5% bằng tiền hoặc cổ phiếu. Trong khi đó, năm 2019 được đề xuất 3% bằng tiền.

Công ty dự kiến trình đại hội đồng cổ đông kế hoạch phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 1.000 tỷ đồng trong 5 năm để có nguồn tiền thanh toán nợ đến hạn, tăng quy mô vốn hoạt động, thực hiện các dự án đầu tư. Công ty sẽ hoãn đợt phát hành cổ phiếu ưu đãi cho nhân viên năm 2019 vì giá cổ phiếu trên thị trường biến động mạnh, nhưng bù lại sẽ tổ chức đợt phát hành mới với tổng khối lượng dự kiến phân phối là 2,5 triệu đơn vị tại mệnh giá.

Tác giả: Mai Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP