Kinh tế

Thiếu gia 25 tuổi "chân ướt, chân ráo" chơi cổ phiếu lãi vài trăm tỷ đồng

Đỗ Vinh Quang - thiếu gia nhà Bầu Hiển chơi cổ phiếu trong thời gian ngắn đã lãi 230 tỷ đồng là thông tin đáng chú ý tuần qua.

Thiếu gia nhà bầu Hiển lãi tới 230 tỷ đồng

Đà tăng của SHB được “kích hoạt” từ hoạt động mua vào cổ phiếu của Đỗ Vinh Quang - con trai thứ của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch Hội đồng quản trị SHB.

Cụ thể, Đỗ Vinh Quang đã mua thành công 35,9 triệu cổ phiếu SHB theo phương thức khớp lệnh trên sàn từ ngày 15/1-3/2.

Gia đình nhà Bầu Hiển

Trong khoảng thời gian mà con trai bầu Hiển thực hiện giao dịch, giá cổ phiếu SHB trên thị trường chỉ dao động quanh mức 6.000-6.500 đồng, tương ứng số tiền bỏ ra tối đa là 233 tỷ đồng.

Hiện khối lượng cổ phiếu mà Đỗ Vinh Quang đang sở hữu đã có giá trị hơn 463 tỷ đồng. Tính ra, chỉ sau một thời gian ngắn đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng, vị thiếu gia này đã lãi tới 230 tỷ đồng.

Mặc dù mới 25 tuổi, song Đỗ Vinh Quang đã được bổ nhiệm làm Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC), là Chủ tịch câu lạc bộ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Tỷ phú Nhật Vượng mất hơn 4 nghìn tỷ đồng

Hàng loạt mã chứng khoán “họ Vin” sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 6/3. Chính điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup và cũng là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này.

Với sở hữu hơn 1,9 tỷ cổ phiếu VIC, tạm tính chỉ trong buổi sáng 6/3, giá trị tài sản của người giàu nhất Việt Nam đã sụt mất hơn 4.400 tỷ đồng.

Tài sản đại gia "nhóm Đông Âu" tăng nghìn tỷ đồng

Trái ngước với ông Vượng, nhóm đại gia Đông Âu còn lại bất ngờ tăng. Cùng trong phiên giao dịch ngày 6/3, MSN gây bất ngờ nhất khi tăng kịch trần 3.500 đồng lên 54.400 đồng, khớp lệnh 2,8 triệu cổ phiếu và không hề còn dư bán, trong khi vẫn còn dư mua giá trần hơn 22 nghìn đơn vị.

Với diễn biến đầy bất ngờ của cổ phiếu trong bối cảnh thị trường lình xình, tài sản của các đại gia Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang đã tăng đáng kể. Cụ thể, tài sản ông Hồ Hùng Anh tăng thêm 1.335 tỷ đồng và tài sản đại gia Nguyễn Đăng Quang tăng 1.361 tỷ đồng (tính theo tổng khối lượng cổ phần nắm giữ cả trực tiếp và gián tiếp tại Masan Group).

Đại gia cá tra miền Tây trông chờ vào… nuôi heo

Doanh nghiệp của đại gia Dương Ngọc Minh vừa tổ chức xong đại hội đồng cổ đông thường niên. Tại đây, ông Dương Ngọc Minh - Chủ tịch Hùng Vương đã thừa nhận sai lầm của mình.

Ông Minh cho biết, từ 3 năm trước đã có tham vọng tăng đàn heo, nhưng do dòng vốn ngân hàng chậm trễ, các ngân hàng không ủng hộ, dẫn đến cái “tham”, cái “muốn” của ông trở thành “cái tai hại”.

Ở thời điểm hiện tại, sau khi “bắt tay” với tỷ phú Trần Bá Dương, cuộc chơi đã thay đổi: Từ chỗ Hùng Vương nắm đàn heo thì THADI lúc này sẽ nắm, vì vấn đề thiếu sót HVG nằm ở chỗ xây dựng chuồng trại. Lộ trình HVG-THADI tới tháng 6 năm nay có chuồng trại cho 18.000 con heo bố mẹ và tăng đàn bố mẹ lên đến 30.000-45.000 con ngay trong năm nay.

Trong khi đó, ở sản phẩm “chủ lực” là cá tra, ông Minh cho biết, trước diễn biến dịch Covid-19, các doanh nghiệp thuỷ sản ở đồng bằng sông Cửu Long đều “đứng hình”, năng lực chế biến giảm sút tới 50%.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: thiếu gia , cổ phiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP