Thế giới

Thi thể thẩm phán qua đời vì Covid-19 bị chó hoang cắn xé

Câu chuyện đau lòng xảy ra tại một bãi thiêu tập thể ở thành phố Ghaziaba, miền bắc Ấn Độ khiến nhiều người xót xa và phẫn nộ.

Theo tờ The Hindu, vị thẩm phán 51 tuổi (giấu tên) làm việc tại một tòa án ở thành phố Ghaziabad, có kết quả dương tính với Covid-19 hôm 22/4.

Tình trạng trở nặng khiến vị thẩm phán này phải nhập viện và theo lời người đồng nghiệp Triloki Singh, bệnh nhân được điều trị tích cực nhưng mọi thứ đều xấu đi. Ông được chuyển tới trường Cao đẳng Y tế Santosh để tiếp tục điều trị vào ngày 24/4.

Vào lúc 1 giờ sáng ngày 25/4, vị thẩm phán bị ngưng tim và các bác sĩ tuyên bố bệnh nhân đã tử vong. Thi thể của vị thẩm phán được đặt trong một bộ PPE (thiết bị bảo hộ cá nhân) và một miếng polythene theo đúng quy trình xử lý thi thể người chết vì Covid-19 trước khi bàn giao cho gia đình bệnh nhân.

Thi thể vị thẩm phán bị chó hoang cắn xé.


Theo lời người thân, đến 8h sáng, xác vị thẩm phán mới bắt đầu được chở tới Nhà hỏa táng Hindon. Vì còn nhiều thi thể đang chờ xử lý, nên gia đình được cho hay mã thông báo sẽ được trao lúc 10h.

Trong lúc chờ đợi, gia đình đã xếp thi thể vị thẩm phán theo hàng, rồi sau đó đến đứng dưới bóng dâm để tránh nắng. Một nhân viên của lò hỏa táng thông báo với người thân của vị thẩm phán rằng sẽ đến lượt vào lúc 18h chiều vì còn nhiều gia đình cũng phải đợi.

Người thân giấu tên của vị thẩm phán kể lại, khoảng 14h, một người qua đường thông báo rằng có một con chó hoang đang gặm một cái xác và khuôn mặt đã bị con chó hoang ăn sạch.

“Con chó hoàng đã xé rách bộ PPE bọc thi thể thẩm phán và ăn mất một phần khuôn mặt. Chúng tôi ngay lập tức báo vấn đề này với nhân viên quản lý nhà hỏa táng. Sau đó, họ đã sắp xếp cho chúng tôi hỏa táng thi thể lúc 15h30”, người này kể lại.

Nhiều người dân đã tổ chức một cuộc biểu tình và yêu cầu các nhà chức trách phải có biện pháp để tránh trường hợp chó hoang ăn xác người chết trong lúc chờ hỏa táng. Bệnh nhân chết vì Covid-19 đã quá đau đớn rồi, không đáng bị đối xử như vậy nữa.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP