Giáo dục

Thí sinh là F0, F1 có thể dự thi tốt nghiệp THPT bình thường

Thí sinh là F1 không có triệu chứng vẫn đi thi và đảm bảo 5K. Thí sinh là F0 được coi là bệnh nhân và sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy chế thi.

Báo Người Lao Động đưa tin, liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, ngày 19/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, thí sinh là F0 (thí sinh mắc COVID-19) được xét đặc cách tốt nghiệp nếu xác định nhiễm bệnh trong thời gian trước thi 10 ngày, thí sinh là F1 chỉ hạn chế tiếp xúc chứ không bị cách ly, vẫn thi bình thường.

Không tổ chức thi 2 đợt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Ảnh minh hoạ


Trả lời về việc Bộ GD&ĐT có nên xem xét để các F0 nhẹ và không triệu chứng thi cùng đợt, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm Bộ GD&ĐT không đặt ra thi 2 đợt. Thí sinh là F0 sẽ được miễn thi, xét đặc cách. Các F0 nếu cần thi lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng, có điều kiện thi được thì phối hợp với cơ quan y tế, địa phương tổ chức ghép thi cùng một đợt, trừ trường hợp các địa phương dịch bệnh diễn biến rất phức tạp không thể tổ chức thi cùng được.

Theo Vietnamnet, GS.TS Nguyễn Hữu Tú - Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội nêu quan điểm: “Dịch bệnh dần được kiểm soát; chúng ta đang trong thời kỳ bình thường mới, có cách ứng xử khác với dịch bệnh và tất cả đều mở cửa.

Với xu hướng này, nếu không có đột biến thì tháng 6, tháng 7, tình hình sẽ còn tốt hơn. Bên cạnh dự phòng phương án xử lý nếu dịch bệnh bất lợi và có đột biến, Bộ cần có chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tinh thần bình thường mới, không chia cắt 2-3 đợt”.

Trước đó, theo thông báo của Bộ GD&ĐT ngày 19/4, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7, cơ bản giữ ổn định về phương thức tổ chức như năm ngoái.

Thí sinh thực hiện thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm.

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và 1 bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 2 bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng 1 bài tổ hợp.

Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh bởi đa số trường đại học vẫn dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Theo quy định mới, tất cả học sinh đang học THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia. Như vậy, thí sinh không còn đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm.

Tuy nhiên, nhóm đối tượng thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống".

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: F0 , tốt nghiệp THPT , F1 , thí sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP