Xã hội

Covid-19: Hàng nghìn công nhân Hòa Phát – Dung Quất chen chúc nhau qua cổng

Trong khi dịch Covid-19 đang hoành hành, hình ảnh hàng nghìn công nhân chen chúc vào nhà máy Hòa Phát – Dung Quất ở Quảng Ngãi khiến nhiều người không khỏi lo sợ.

Trưa 6/4, trả lời VTC News, ông Đặng Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi – xác nhận, trong buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh tổ chức cuộc họp xoay quanh hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà máy, xí nghiệp.

Hàng nghìn công nhân ở Quảng Ngãi chen chúc nhau di chuyển vào nhà máy. (Ảnh: H.N)

Theo ông Dũng, cuộc họp này diễn ra ngay sau khi tỉnh tiếp nhận thông tin Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất (huyện Bình Sơn) không tuần thủ biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế.

“Chúng tôi đang xác minh, làm rõ sự việc diễn ra tại Nhà máy thép Hòa Phát – Dung Quất. Tỉnh sẽ đình chỉ hoạt động nếu doanh nghiệp nào không chấp hành đúng quy định phòng chống dịch Covid-19”, ông Dũng khẳng định và thông tin thêm, các nhà máy, xí nghiệp hoạt động trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp phải lắp đặt máy khử khuẩn ở vị trí phù hợp, bắt buộc công nhân đeo khẩu trang và khoảng cách giữa người với người phải đảm bảo...

Ngày 5/4, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hàng nghìn công nhân chen chúc di chuyển vào 1 cánh cổng của Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất.

Những hình ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và khiến nhiều người không khỏi lo lắng, nhất là ở thời điểm Chính phủ đã ban bố dịch toàn quốc, cấm tập trung đông người và thực hiện giãn cách xã hội để ngừa dịch Covid-19 lây lan.

Nhìn hình ảnh này, nhiều người không khỏi lo sợ vì dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp với nguy cơ lây lan cao. (Ảnh: H.N)

“Hồi trước, nhà máy mở 4 cổng để công nhân ra vào làm việc. Tuy nhiên, hiện nay, toàn bộ công nhân chỉ di chuyển qua 1 cổng.

Chen chúc như vậy hết sức nguy hiểm, nếu như 1 người nhiễm bệnh thì nơi đây sẽ thành ổ dịch rất lớn”, một công nhân xin giấu tên bày tỏ lo ngại.

Tác giả: THANH BA - HỒ NGHIÊM

Nguồn tin: Báo ĐIỆN TỬ VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP