Thể thao

Thay Văn Thanh: Chờ ông Park thử nghiệm

Chấn thương của hậu vệ Vũ Văn Thanh nằm ngoài dự đoán của HLV Park Hang-seo và nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa đưa ra phương án thế chỗ ở đội tuyển Việt Nam...

Trước trận đấu giữa B.Bình Dương và HAGL trên sân vận động Gò Đậu vào chiều 8-10, khán giả thấy hậu vệ Vũ Văn Thanh mang kết quả chụp MRI lên khán đài đưa cho trợ lý Lee Young-jin, trợ lý chuyên môn của HLV trưởng Park Hang-seo, để ông kiểm chứng. Hành động ấy đã xác nhận thông tin Văn Thanh không đủ điều kiện để có thể lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. Sau khi nhận được báo cáo từ ông Lee Young-jin, một ngày sau, HLV Park Hang-seo công bố lực lượng sẽ tập trung tại Hà Nội, trong đó, Văn Thanh đã lỡ hẹn với AFF Cup 2018.

Không dễ tìm người thay thế tốt vị trí do Văn Thanh (trái) để lại Ảnh: QUANG LIÊM

Hậu vệ trẻ của HAGL vẫn không giấu nổi nỗi buồn, thậm chí là rất sốc, vì mới chỉ trước đó chưa lâu, Văn Thanh được chẩn đoán chỉ mất từ 2 đến 3 tuần để phục hồi và có thể trở lại thi đấu. Có người cho rằng pha va chạm với một cầu thủ CLB TP HCM sau khi trở lại từ Á vận hội đã khiến Văn Thanh chấn thương nặng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng cầu thủ này đã bị đứt dây chằng từ trận thua 0-3 trước FLC Thanh Hóa ở vòng 21 V-League. Theo chia sẻ của cựu tiền đạo Lê Công Vinh, đứt dây chằng gối có 2 hình thức mổ phục hồi, trong đó tùy vào thể trạng từng người mà việc phục hồi có thể mất 5-6 tháng hoặc 9-10 tháng. "Bình thường mổ dây chằng ở Singapore sẽ lấy sợi gân ở đùi sau nhưng bác sĩ mổ cho tôi lại lấy gân của xương bánh chè. Đó được xem là sợi gân chắc nhất trên cơ thể người. Tuy nhiên, mổ như thế thì cần thời gian hồi phục lâu hơn người khác. Dây chằng để lâu hơn thì độ bền tốt hơn. Những cầu thủ khác mất 6-7 tháng sẽ đá lại nhưng tôi cần khoảng 10 tháng mới có thể trở lại. Chứng tỏ tôi mất thời gian nhiều hơn, có chế độ tập hồi phục tốt hơn và tập với cường độ cao hơn".

Từ chia sẻ của Công Vinh, nhiều người mong muốn khi đưa Văn Thanh sang Hàn Quốc chữa trị, HAGL và nhà tài trợ VPMilk sẽ có những phương án khả thi nhất để giúp hậu vệ trẻ tài năng này sớm bình phục. Trong khi đó, việc mất Văn Thanh ở thời điểm hiện tại đặt ra bài toán khó cho HLV Park Hang-seo trong việc sắp xếp đội hình ở cả sơ đồ 4 lẫn 5 hậu vệ.

Nhìn vào danh sách tập trung mà HLV người Hàn Quốc lựa chọn được VFF công bố mới đây, không có cái tên nào là hậu vệ phải đúng nghĩa. Những cầu thủ có thể thi đấu được ở vị trí này có thể kể đến Đức Huy, Văn Thành, Đình Trọng (Hà Nội FC), Quế Ngọc Hải (SLNA) nhưng đều không phải phương án tốt nhất. Trong khi đó, ở V-League, một vài cái tên chất lượng ở vị trí hậu vệ phải vẫn có thể được chỉ mặt đặt tên. Đó là Trần Văn Kiên (Hà Nội FC), Trần Đình Hoàng (SLNA) hay Nguyễn Anh Hùng (Hải Phòng). Thế nhưng, vẫn chưa thấy bất kỳ động thái nào từ HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho một đợt triệu tập bổ sung.

Cầu thủ được lựa chọn ngay sau Văn Thanh cho vị trí hậu vệ phải là Phạm Xuân Mạnh (SLNA) cũng gặp chấn thương và cần điều trị dứt điểm tại CLB. Từ đây, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ chấp nhận sử dụng những cầu thủ đã triệu tập và thử nghiệm vài cầu thủ cho vị trí hậu vệ cánh phải. Ở cánh đối diện, HLV người Hàn Quốc an tâm hơn nhiều với sự góp mặt của Văn Hậu, Hồng Duy. Cái tên lạ lẫm với đội tuyển là Đinh Viết Tú (Nam Định) cũng có sở trường chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Văn Thanh , HLV Park Hang-seo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP