Thể thao

Thầy Park đau đầu với lịch thi đấu dày đặc

HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam đối diện với lịch thi đấu dày đặc cuối năm, khi cùng lúc phải tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020, chưa kể còn tranh tài ở vòng loại U23 châu Á 2021 vào cuối tháng 10.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam ở bảng B cùng với các đội: Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Với đẳng cấp hiện tại, đội tuyển Việt Nam không cần quan tâm sẽ gặp đối thủ nào ở sân chơi khu vực, bởi mục tiêu là phải vô địch.

Tuy nhiên, rất khiêm tốn, HLV Park Hang Seo cho biết: "Các đội tuyển cùng bảng với đội tuyển Việt Nam đều là các đối thủ khó. Chúng ta sẽ phải nỗ lực tốt nhất ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là phải vượt qua vòng đấu bảng trước, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết".

AFF Cup vẫn là giải đấu quan trọng với bóng đá Việt Nam.

Thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc đang khá đau đầu với lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam. So với các đối thủ trong khu vực, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp bất lợi khi cùng lúc phải tranh tài ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này đòi hỏi ông Park và các cộng sự phải tính toán kỹ bài toán về lực lượng để đảm bảo cho đội tuyển hoàn thành nhiệm vụ ở cả hai mặt trận.

"Mỗi giải đấu đều có tính hai mặt. Chúng ta đang thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 và sẽ gặp nhiều khó khăn do phải di chuyển để thi đấu sân khách, sân nhà. Thêm nữa là V-League hiện không thi đấu nên việc tuyển chọn cầu thủ chỉ có thể lựa từ danh sách đang chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup. Ngoài ra, với các cầu thủ chấn thương, cũng khó tìm kiếm nguồn lực bổ sung nào khác", HLV Park Hang Seo thừa nhận những khó khăn mà đội tuyển Việt Nam sắp phải đối mặt.

Về phía VFF, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tốt nhất. Bên cạnh đó, việc thầy trò HLV Park Hang Seo vừa phải thi đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và AFF Cup 2020 không hẳn là bất lợi lớn.

"Khó khăn là đội tuyển Việt Nam cùng lúc dự hai giải đấu. Nhưng điều này cũng giúp chúng ta có sự chuẩn bị, được thi đấu chính thức với các đội mạnh hàng đầu châu lục. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng, nếu đội tuyển có đội hình thật khỏe mạnh, sau những trận đấu tại vòng loại vòng 3 của khu vực châu Á, đầy đủ thành phần các tuyển thủ thì chúng ta sẽ nỗ lực tối đa để bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup", ông Tuấn nói.

Theo lịch thi đấu, sau hai trận làm khách vào tháng 10 trước Trung Quốc và Oman, đội tuyển Việt Nam sẽ về sân nhà để tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia ngày 11 và 16/11. Trong khi đó, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022. Đó là chưa kể U23 Việt Nam dự vòng loại châu Á 2022 vào cuối tháng 10.

Điều này ít nhiều gây ra những khó khăn nhất định cho ban huấn luyện trong việc tính toán nhân sự và đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Vòng loại cuối World Cup 2022 là giải đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, trong khi AFF Cup dù chỉ là sân chơi khu vực nhưng vẫn phải hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Việc không thể bỏ giải đấu nào đang khiến ông Park rất đau đầu.

Thực tế, việc dồn toàn lực cho mặt trận vòng loại cuối World Cup 2022 không phải là sự lựa chọn hợp lý lúc này bởi đội tuyển Việt Nam còn khoảng cách trình độ quá xa với các đối thủ hàng đầu châu Á như: Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia…

Phương án phù hợp nhất với thầy Park là tập trung kiếm điểm trước 2 đối thủ "vừa miếng" là Trung Quốc và Oman vào tháng 10, còn 2 trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trong tháng 11 nên trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ để học hỏi.

Ở thời điểm hiện tại, mục tiêu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam vẫn nằm ở giải đấu lớn nhất khu vực. Nếu không bảo vệ được chức vô địch AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo chịu áp lực hơn rất nhiều với việc thất bại ở sân chơi vòng loại cuối World Cup 2022.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

  Từ khóa: thầy Park , tuyển Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP