Giáo dục

Thầy giáo sốc trước tin đồn làm nữ sinh lớp 8 có bầu

Những ngày gần đây, dư luận ở Hà Tĩnh xôn xao trước thông tin đăng tải trên Facebook về việc một nữ sinh lớp 8, Trường THCS Lê Văn Thiêm (thành phố Hà Tĩnh) bị thầy giáo Th. dụ dỗ quan hệ dẫn đến có thai.

Theo đó, vào tối 26/2, trên trang Facebook cá nhân có tên Hiền Sóc, đã đăng tải một loạt dòng trạng thái nói về việc thầy Th. (công tác tại trường THPT Nghèn, huyện Can Lộc) quan hệ với nữ sinh H.T.H. (học sinh lớp 8, Trường THCS Lê Văn Thiêm, đóng tại TP Hà Tĩnh) dẫn đến có thai.

Thông tin được lan truyền nhanh chóng khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hành động của thầy giáo và việc giáo dục của phụ huynh không đến nơi đến chốn để xảy ra cơ sự như vậy.

Ngược lại, nhiều người khác lại cho rằng đó là tin đồn nhảm có ý đồ hãm hại thầy Th. và nữ sinh H.

Trường THCS Lê Văn Thiêm - nơi nữ sinh H. đang theo học.

Ngày 27/2, cách một ngày sau khi những dòng trạng thái được đăng tải trên trang Facebook, Ban giám hiệu Trường THCS Lê Văn Thiêm đã nhanh chóng có nhiều cuộc làm việc với nữ sinh trên và gia đình em và các cơ quan chức năng.

Theo báo cáo, xác minh của nhà trường, gia đình và bản thân em H.T.H., thì thầy Th. chưa một lần dạy thêm cho em H., và cũng chưa gặp hay biết mặt thầy giáo này.

Trước đó vào ngày 15/1, nhà Trường có tổ chức phối hợp Bệnh viện đa khoa TP Hà Tĩnh, khám sức khỏe cho các em học sinh trong trường, em H. có tham gia khám và kết quả ngày hôm đó, sức khỏe em cũng được các bác sỹ kết luận bình thường.

Báo cáo của Trường THCS Lê Văn Thiêm sau khi tiếp nhận và xác minh tin đồn về nữ sinh trong trường.

Thầy giáo Trần Thanh Kiên, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm, cho biết, qua xác minh và căn cứ khoa học, thì nhà trường xác định những thông tin đăng tải trên trang Facebook cá nhân Hiền Sóc là bịa đặt sai sự thật. Mục đích trang Facebook nhằm bôi nhọ làm xấu đi hình ảnh của nhà trường bằng hình thức tạo nick Facebook ảo.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo sự việc và phối hợp ngành Công an để điều tra đối tượng có Facebook trên.

“Nhà trường cũng quán triệt tất cả các học sinh và giáo viên trong trường không được chia sẻ lan truyền những thông tin trên gây áp lực tâm lý cho em H., đồng thời chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng làm rõ người tung tin và sự việc không có thật được công khai để không ảnh hưởng tới em H. và thầy Th.” – thầy Kiên nói.

Liên quan đến sự việc trên, PV Dân trí đã trực tiếp gặp và trao đổi với thầy giáo Trần Đình Th., thì được thầy Th. cho hay, trong một thời gian dài, thầy bận công việc nên không sử dụng Facebook cá nhân, đến ngày 27/2, khi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ đồng nghiệp và bạn bè, họ nói rằng có một Facebook học sinh, đăng tải thông tin là thầy làm cho nữ sinh lớp 8 có bầu, nhưng phủi trách nhiệm.

Những trạng thái được Facebook có tên Hiền Sóc liên tục chia sẻ vào ngày 26/2.

“Sau khi nhận thông tin, tôi rất bàng hoàng, nhiều ngày qua tôi rất mệt mỏi. Tôi đã cố gắng liên lạc với thầy Kiên, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm, để trình bày vấn đề trên. Sự việc không chỉ đơn thuần là câu nói đùa, mà đây là một ác ý, nhằm làm xấu đi hình ảnh của tôi và ảnh hưởng rất lớn đến bản thân em học sinh đó cũng như ngành giáo dục tỉnh nhà.

Tôi rất mong muốn, các ngành chức năng sớm làm rõ sự việc để trả lại danh dự cho tôi cũng như em học sinh đó” – thầy Th. nói.

Trước thông tin cho rằng thầy Th. bị điều chuyển công tác từ Trường THPT chuyên Hà Tĩnh (thành phố Hà Tĩnh) về Trường THPT Nghèn (huyện Can Lộc) vì liên quan đến vụ việc, thầy Th. lần nữa khẳng định không hề có chuyện đó mà do thầy đã nhiều lần xin chuyển về cho gần nhà vì nhà thầy Th. sát Trường THPT Nghèn.

Liên quan đến việc tung tin có tính chất nghiêm trọng trên, một cán bộ Công an phường Hà Huy Tập (thành phố Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, qua xác minh thông tin ban đầu từ phía gia đình em H. thì sự việc không có thật. Phía Công an cũng đã hướng dẫn gia đình làm đơn và đã báo sự việc lên Công an TP Hà Tĩnh để phối hợp tìm ra người có Facebook tung tin đồn thất thiệt này.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP