Giáo dục

Thầy giáo nghi dâm ô 13 học sinh viết đơn xin ra khỏi ngành

Thông tin từ lãnh đạo huyện Việt Yên (Bắc Giang), thầy giáo Dương Trọng Minh (Trường tiểu học Tiên Sơn) đã viết đơn gửi tới Phòng GD&ĐT huyện với nguyện vọng xin ra khỏi ngành.

Trong khi các đơn vị chức năng đang vào cuộc điều tra có hay không hành động vi phạm đạo đức nhà giáo, ông Dương Trọng Minh- người bị tố cáo, đã viết đơn xin ra khỏi ngành và gửi đến Phòng Giáo dục huyện Việt Yên.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cũng đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Việt Yên, xã Tiên Sơn xác minh làm rõ sự việc thầy Minh bị tố dâm ô với học sinh.

Đơn vị này sẽ xem xét đơn xin ra khỏi ngành của thầy giáo này để xử lý theo quy định.

Bản tường trình sự việc của thầy Dương Trọng Minh thừa nhận do uống rượu nên không kiểm soát được hành vi, đã vi phạm đạo đức nhà giáo. (Ảnh: Bá Đoàn).

Hiện ông Dương Trọng Minh đã bị tạm đình chỉ công việc để đỡ ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và phục vụ cho công tác điều tra.

Trước đó, như báo Dân trí thông tin, nhiều phụ huynh học sinh lớp 5A trường tiểu học Tiên Sơn đã đồng loạt phản ánh thầy Dương Trọng Minh đã có hành vi dâm ô đối với 13 học sinh nữ trong lớp "vào vùng nhạy cảm".

Vì sự việc nhạy cảm nên nhiều phụ huynh đã phản ánh đến cơ quan chức năng ngành Giáo dục địa phương và các cơ quan chức năng của huyện Việt Yên.

Trong bản tường trình gửi tới các ban ngành chức năng huyện Việt Yên, thầy giáo Dương Trọng Minh thừa nhận, do uống rượu nên đã không kiểm soát được bản thân và đã có hành vi sai trái với các em học sinh nữ trong lớp.

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thầy giáo Dương Trọng Minh. (Ảnh: Bá Đoàn)

Bà Đỗ Thị Hương, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên khẳng định: “Ngày 3/3/2019, tại thôn Thần Chúc, dưới chủ trì của trưởng thôn Nguyễn Văn Dũng, đại diện cho chính quyền thôn, thầy giáo Dương Trọng Minh cùng Ban giám hiệu Trường tiểu học Tiên Sơn và 11 phụ huynh (trong tổng số 13 phụ huynh) đại diện cho cha mẹ các cháu có mặt.

Tại buổi làm việc, 10 phụ huynh trong tổng số 13 phụ huynh đồng ý không kiện tụng. Tuy nhiên, có một phụ huynh tỏ ra bức xúc và không chấp nhận lời xin lỗi của thầy Minh.

Cùng ngày, Phòng GD&ĐT của huyện đã ra Quyết định số 04/QĐ- THTS tạm đình chỉ công tác với giáo viên Dương Trọng Minh. Cũng theo bà Hương thì thầy giáo Dương Trọng Minh có hành vi như thế là không nên. Việc thầy Minh uống rượu trước khi xảy ra vụ việc vài tiếng là trái với quy định của ngành Giáo dục.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ. Quan điểm của tôi là thầy giáo Minh sai tới đâu xử lý tới đó, không bao che”.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP