Giáo dục

Thầy giáo đưa đề thi lên Facebook, Hiệu trưởng khẳng định không lộ đề

Trước thông tin về việc đề thi học kỳ I môn Vật lý khối 12 bị lộ trên mạng xã hội, Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp (TP.HCM) đã lên tiếng. Nhà trường đang báo cáo sở GD&ĐT TP.HCM và họp bàn hướng xử lý.

Sáng 19/12, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có buổi trao đổi với ông Phan Hồ Hải, Hiệu trưởng trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp, TP.HCM) về nghi vấn giáo viên làm lộ đề thi, đáp án môn Vật lý lớp 12.

Theo đó, vào sáng 17/12, toàn bộ học sinh khối 12 trường THPT Gò Vấp làm bài kiểm tra cuối học kỳ I môn Vật lý.

Sau đó, dư luận lan truyền thông tin cả đề thi, đáp án đã được thầy Lê Anh Trung Nghĩa, Tổ Trưởng tổ Vật lý đăng lên trang Facebook cá nhân từ trước.

Trường THPT Gò Vấp tại quận Gò Vấp, TP.HCM.


Khẳng định với PV, Hiệu Trưởng trường THPT Gò Vấp cho biết, không có việc lộ đề và đáp án trước giờ thi.

“Thầy Nghĩa đưa đề thi và đáp án lên trang Facebook cá nhân và để chế độ chỉ có chủ tài khoản xem được. Khi kết thúc giờ thi, thầy Nghĩa mới chuyển chế độ xem thành công khai”, ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho hay, nhà trường chưa nhận được bất kỳ đơn thư hay phản ánh của phụ huynh và học sinh về việc lộ đề thi này.

“Nếu thật sự có việc lộ đề thì điểm phải cao, học sinh phải thoải mái. Trong khi đó, kết quả điểm số rất thấp. Ngay cả lớp của thầy Nghĩa cũng tương tự, chỉ duy nhất 1 học sinh đạt điểm tuyệt đối nhưng em này là từng đạt Huy chương Bạc Olympic nên cũng phù hợp”, ông Hải thông tin.

Trước đó, các thầy cô tổ Vật lý đã bị ban Giám hiệu nhắc nhở vì kết quả thi giữa học kỳ I không tốt, tỉ lệ điểm dưới trung bình nhiều nhất trong các môn.

Về việc vì sao thầy cô được đưa đề thi lên Facebook, ông Hải trả lời: “Đây là việc riêng của nhà trường, chúng tôi sẽ làm việc với thầy Nghĩa. Nhà trường chỉ ra quyết định về sử dụng mạng xã hội có văn hóa trong trường học, sử dụng ngôn từ đúng chuẩn mực”.

Ban Giám hiệu trường THPT Gò Vấp cũng đang rà soát lại quy trình ra đề và bảo mật.

Theo đó, tổ trưởng các bộ môn sẽ giao đề thi cho Phó Hiệu Trưởng phụ trách chuyên môn rồi giao cho người photo đề. Tất cả giai đoạn đều có thanh tra nhân dân giám sát, có biên bản đúng quy định.

Thông tin thêm, ông Hải nói: “Thầy Nghĩa giữ chức tổ trưởng Vật lý trong 2 năm gần đây. Quá trình công tác của thầy Nghĩa chưa từng có vấn đề gì, chưa từng bị phản ánh.

Nhà trường đánh giá thầy Nghĩa là giáo viên giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, có uy tín với đồng nghiệp và phụ huynh sau nhiều năm công tác. Thầy Nghĩa không dạy thêm trong trường nhưng có dạy ngoài trung tâm và báo cáo cho nhà trường”.

“Thầy Nghĩa với chức vụ là tổ trưởng nên cũng người tổng hợp đề thi và gửi lên cho Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn. Sau sự việc này, nhà trường sẽ tổ chức họp để quán triệt lại tinh thần chấp hành quy định bảo mật đề thi của các thầy cô tổ trưởng chuyên môn.

Phải hiểu rõ rằng, khi đã giao đề thi cho Hiệu phó thì coi như kết thúc vấn đề, không ai được phép lưu lại trong người của mình, bất kể ở đâu”, ông Hải nhấn mạnh.

Song song quá trình tiến hành kiểm điểm các cá nhân có liên quan trong sự việc, ban Giám hiệu nhà trường cũng đang báo cáo sở GD&ĐT TP.HCM và chờ phản hồi, chỉ đạo.

Tác giả: Hà Nhân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thầy giáo , facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP