Giáo dục

Thầy giáo đáng yêu múa phụ họa cho học sinh hát Bụi phấn khiến dân mạng chia sẻ rần rần

Hình ảnh thầy Lê Bá Khánh Trình hài hước múa phụ họa cho học sinh hát nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam khiến cộng đồng mạng phấn khích.

Video thầy giáo múa phụ họa cho học sinh gây sốt mạng xã hội.

Mới đây mạng xã hội chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh thầy Lê Bá Khánh Trình vui vẻ múa phụ hoạ trên bục giảng khiến dân mạng thích thú và tích cực chia sẻ lên mạng xã hội.

Thầy Lê Bá Khánh Trình là thầy giáo khá nổi tiếng. Hiện thầy Trình đang giảng dạy tại trường Phổ thông Năng Khiếu TP.HCM.

Được biết, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 các cô cậu học trò lớp 11 chuyên Toán, Trần Nam Dũng, trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM, đã dành tặng lời chúc và bó hoa tươi thắm đến thầy giáo. Lúc đó, thầy Trình thấy hình như các em muốn thể hiện tiết mục văn nghệ nên đã bắt nhịp bài “Bụi phấn” và cả lớp đã hát theo, còn thầy thì vui vẻ phụ họa như đoạn video trên.

Sau khi clip được chia sẻ, nhiều người đã bày tỏ sự thích thú trước tiết mục văn nghệ ngẫu hứng này và đã thi nhau like share nhiệt tình: "Ôi thầy giáo tâm lý quá", "Ngày xưa đi học ước gì gặp thầy giáo vui vẻ thế này thì đã có hứng thú học tập hơn", "Ước gì mình được học với thầy nhỉ"...

Thầy Trình múa phụ học cho các học sinh. Ảnh cắt từ clip.

Chia sẻ trên Zing.vn, TS Trần Nam Dũng, Phó hiệu trưởng trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM cho biết thầy Trình có tính tình hài hước, vui tính ẩn sau vẻ khô khan, nghiêm khắc hàng ngày.

"Thầy Trình rất có năng khiếu âm nhạc, chơi đàn guitare rất hay. Hồi học bên Nga, thầy Trình là đội trưởng đội văn nghệ của khoa Toán Cơ. Các buổi sinh hoạt, thầy đều mang theo đàn và hát cho mọi người nghe. Có cả bài hát riêng do thầy Trình và anh em cùng chế tác", TS Dũng chia sẻ.

Thầy Trình được mệnh danh là "Cậu bé vàng của Toán học Việt Nam". Năm 1979, thầy là 1 trong 5 học sinh Việt Nam được chọn tham gia thi Olympic Toán quốc tế ở Luân Đôn, Anh. Khi ấy, thầy đang là học sinh chuyên Toán tại trường Quốc học Huế.

Thầy Trình đã đoạt giải nhất với số điểm tuyệt đối 40/40, đồng thời đoạt giải đặc biệt về lời giải độc đáo trong kỳ thi này. Thầy cũng là học sinh Việt Nam duy nhất đạt giải đặc biệt trong một kỳ thi Toán quốc tế tính đến nay.

Sau kỳ thi trên, thầy Trình theo học tại khoa Toán trường ĐH Tổng hợp quốc gia Moscow mang tên Lomonosov ở Moskva, Nga.

Hiện nay thầy Trình đang giảng dạy tại khoa Toán, trường trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: 20.11 , thầy giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP