Giáo dục

Thầy giáo bị người nhà học sinh đánh ngay tại trường

Một giáo viên của Trường THCS Qúy Lộc, xã Qúy Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa) bị người nhà học sinh đánh ngay tại trường dẫn đến chấn thương phải vào viện điều trị.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 7/5, tại Trường THCS Qúy Lộc, huyện Yên Định, Thanh Hóa. Nạn nhân là thầy Trịnh Tuấn Anh, giáo viên môn tiếng Anh.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, thầy Phạm Hồng Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Qúy Lộc xác nhận vụ việc trên. Bước đầu, thầy Đức cho biết, sự việc xảy ra có liên quan tới buổi học trước đó.

Trường THCS Qúy Lộc, nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, vào ngày thứ 7 (ngày 4/5), trong tiết học thể dục, thầy Phạm Văn Vũ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7D, bị đau bụng nên có nhờ giáo viên khác trông coi thay để đi ra ngoài mua thuốc uống.

Sau ít phút quay lại, nhiều học sinh, trong đó có em Trịnh Xuân Đạt bỏ về. Đến thứ 2 (ngày 6/5), thầy Vũ yêu cầu những em học sinh bỏ học về trước đó cuối buổi ở lại để dọn dẹp vệ sinh tại trường.

Tuy nhiên, em Đạt đã có lời nói thách thức lại thầy giáo. Thầy Vũ đã dùng tay tát 2 cái vào mặt em Đạt. Sau khi nắm bắt sự việc trên, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu thầy Vũ liên hệ với gia đình để xin lỗi và giải quyết sự việc.

“Sau khi về, em Đạt có gọi người cậu đến, tôi nắm được sự việc, giao cho giáo viên liên lạc và xin lỗi gia đình xong xuôi hết rồi, không có vấn đề gì xảy ra”, thầy Đức thông tin.

Đến sáng ngày 7/5, thầy Trịnh Tuấn Anh có nhắc nhở em Đạt về thái độ học tập. Trong lúc thầy giáo nhắc nhở, em Đạt có đe dọa sẽ gọi người nhà tới “xử” thầy giáo.

Nghe vậy, thầy Tuấn Anh có nói lại “em giỏi thì gọi người nhà đến mà đánh thầy”. Sau đó em Đạt bỏ về nhà và một lúc sau, người nhà có chở em Đạt đến trường. Tại đây, Hiệu trưởng nhà trường đã mời người nhà và em Đạt vào phòng làm việc.

Trong khi đại diện người nhà đang làm việc với Hiệu trưởng thì thầy Tuấn Anh trên lớp xuống phòng và trình bày về việc có quát em Đạt vì có lời nói hỗn với thầy giáo. Bất ngờ, anh Ngô Văn Chiến, ở thôn 8, xã Qúy Lộc (cậu em Đạt - PV) từ ngoài đi vào hỏi có phải thầy Tuấn Anh không rồi xông vào đánh.

Thấy vậy, các thầy cô giáo có mặt đã vào can ngăn. Trong quá trình bị đánh, thầy Tuấn Anh bỏ chạy thì bị trượt chân ngã dẫn đến chấn thương.

Trước tình hình trên, nhà trường đã báo cáo sự việc đến UBND xã Qúy Lộc. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã đến để giải quyết. Thầy Tuấn Anh được đưa đến bệnh viện để điều trị do bị chấn thương.

Ông Trịnh Đình Khoa, Chủ tịch UBND xã Qúy Lộc cho biết, khoảng 10h ngày 7/5, xã có nhận được thông tin có phụ huynh đến gây sự ở trường. Ngay sau đó, xã đã chỉ đạo cho lực lượng Công an đến giải quyết.

Công an xã Qúy Lộc đã mời anh Chiến về trụ sở làm báo cáo tường trình để có căn cứ xử lý vụ việc. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, nhận được thông tin, Công an huyện Yên Định cũng đã đến trường điều tra, xác minh vụ việc.

Hiện UBND huyện Yên Định đang yêu cầu nhà trường, UBND xã Qúy Lộc và Phòng GD&ĐT báo cáo sự việc trên để có hướng xử lý.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP