Cuộc sống

Thất vọng vì lương chồng chỉ được 3 triệu, tôi ly hôn luôn sau 2 tháng

Sau đó quá chán nản tôi quyết định ly hôn khi vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Nhiều người nói với tôi sao bỏ chồng. Tôi chẳng biết nói gì chỉ mỉm cười cho qua chuyện mà thôi.

Chắc hẳn chỉ nói đến thế thôi cũng không ít người cho rằng tôi là một người đàn bà thực dụng. Nhưng kẻ hiền kẻ ác nào có ai biết được thế nào. Nếu cứ mãi sống trong cái cảnh đó thì đến khi nào tôi mới có được hạnh phúc của riêng mình.

Kể qua về cuộc sống trước kia của tôi. Tôi cũng đã từng yêu chồng cũ đến 5 năm tuổi xuân của mình rồi mới quyết định về chung 1 nhà. Dĩ nhiên mọi thứ mới bước khởi đầu nên phải cố gắng nhiều lắm chứ không phải tự dưng mà có được một công việc hay vị trí nào đó.

Anh chàng đó trở thành chồng tôi cũng đã hơn 3 năm. Ban đầu tôi vẫn tin vào lời anh với lời hứa ngọt ngào sau này gia đình mình sẽ khá giả lên. Anh sẽ lo lắng cho em đầy đủ như người ta để em không phải thiếu thốn bất cứ thứ gì.

Thế mà tin tưởng hết mực vào người đàn ông đó đổi lại tôi được nhận gì cơ chứ. Chính là cảm giác chán nản không thể tả nổi. Tôi rất muốn vợ chồng có con, chỉ có con thì anh mới cố gắng phấn đấu vì sự nghiệp hay chí ít là gia đình mới đông vui hơn.

Nhưng rồi chồng cứ cho tôi đợi, đợi hết đợt này đến đợt khác. Anh cứ nói anh cần có thời gian này kia. Chẳng phải anh đã khiến cho bản thân tôi phải chờ đợi rất lâu. Tất nhiên đừng nói tôi ăn bám chồng vì tôi đi làm cũng có thu nhập và thu nhập của tôi phải cao gấp mấy lần chồng. Cũng chính vì điều đó mà vợ chồng ngày càng xa cách nhau hơn.

Bao nhiêu lần tôi đã góp ý, có thể anh không kiếm được quá nhiều tiền nhưng chí ít hãy cho tôi thấy sự cố gắng của anh từng ngày. Chỉ có thế thì tôi mới tin tưởng mà yêu thương anh được chứ. Sau này còn con cái này kia. Vậy mà chờ đợi đến mỏi mòn, 3 năm cưới nhau về làm vợ làm chồng mà lương anh vẫn chỉ dừng ở con số 3 triệu đồng hàng tháng. Đừng có viện cớ rằng đó là do cơ quan nhà nước nên thế. Bởi vì tôi cũng đã cố gắng cho mình 1 sự nghiệp thì tại sao anh lại không?

(Ảnh minh họa)

Sau đó quá chán nản tôi quyết định ly hôn khi vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Nhiều người nói với tôi sao bỏ chồng. Tôi chẳng biết nói gì chỉ mỉm cười cho qua chuyện mà thôi.

Cuộc đời này không lấy đi của ai tất cả. Bỏ chồng rồi không có nghĩa là phụ nữ không được yêu thương. Tôi đã may mắn sau đó có quen được với anh giám đốc công ty đối tác. Thật không ngờ chúng tôi lại hợp nhau đến thế. Bén duyên ngay từ sau đó rồi chỉ ngay sau khi ly hôn chồng cũ vừa tròn 2 tháng tôi đã gật đầu cưới người đàn ông có thu nhập 40 triệu/tháng.

Cứ cho như tôi là người đàn bà thực dụng. Nhưng đến một cái độ tuổi như tôi rồi các bạn sẽ hiểu. Giờ đây, tôi hạnh phúc với gia đình mới đã 5 năm và có một cậu con trai lên 4 tuổi. Gia đình nào cũng có xích mích, có những bất đồng nhất định. Nhưng chưa khi nào hai vợ chồng phải ki ke từng đồng tiền 1 để nuôi con.

Cuộc sống hôn nhân ở cái khoảng thời gian thoải mái nhất. Chỉ vì có nhiều thời gian dành cho nhau. Công việc ở cơ quan kiếm đủ thu nhập khiến cả hai không phải đi làm thêm nhiều nơi, càng không phải gò bó từng đồng một. Vì thế thời gian còn lại có thể dành cho gia đình nhỏ, con cái và vun đắp cái hạnh phúc ấy mà thôi.

Vậy chẳng phải là đã đủ rồi hay sao, mỗi khi có được cuộc sống trọn vẹn cũng chỉ thế là đủ. Đàn bà sinh ra để có được cuộc sống hạnh phúc. Đừng bao giờ ép mình bên một người đàn ông không hề có ý chí tiến thủ chút nào. Chỉ như tôi, sống với chồng cũ 3 năm, yêu anh 5 năm đã là quãng thời gian quá dài và lãng phí tuổi xuân rồi.

Đừng bao giờ trách phụ nữ thực dụng. Bởi ở cuộc sống này cần sống thực tế 1 chút. Lương 3 triệu nuôi thân, đổ xăng của anh còn chẳng đủ thì lấy đâu ra tiền nuôi con, bỉm sữa và vợ nữa. Đàn ông sinh ra bắt buộc phải có sự nghiệp cho riêng mình. Chỉ có thế thì mới có thể giữ được hạnh phúc trong gia đình mình.

Tác giả: Nắng Mai

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP